Chuyển tới nội dung
Techcombank xây dựng môi trường làm việc linh hoạt và hiện đại với Microsoft 365
Dự án tiêu biểu

Techcombank xây dựng môi trường làm việc linh hoạt và hiện đại với Microsoft 365

27-04-2022
Với Microsoft 365, 12 nghìn nhân viên của Techcombank chỉ cần sử dụng 1 nền tảng cho mọi công việc. Áp dụng mô hình làm việc linh hoạt đã giúp Techcombank tăng cường trải nghiệm cho nhân viên, nâng cao hiệu quả kinh doanh trong và cả sau đại dịch.

Thích nghi nhanh chóng trong đại dịch

Đại dịch đã đặt nhiều thách thức cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong việc duy trì hoạt động kinh doanh, quản lý thông tin dữ liệu khi nhân viên làm việc từ xa,… Được biết đến là một tổ chức tiên phong trong việc đổi mới và hiện đại hóa ngân hàng, Techcombank là một ngân hàng sớm đưa vào ứng dụng các xu hướng và công nghệ tiên phong để nâng cao năng suất và trải nghiệm cho nhân viên và khách hàng. Ngân hàng đã sớm chuyển đổi và xây dựng một phương thức làm việc theo hướng hiện đại, linh hoạt với mô hình làm việc Agile.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát lần đầu tiên tại Việt Nam, nhân viên của Techcombank nhanh chóng “thích nghi” chuyển sang mô hình làm việc từ xa trong các đợt giãn cách xã hội. Mọi kết nối, trao đổi và hội họp giữa các nhân viên và với khách hàng đều được triển khai một cách thông suốt. Ngoài ra, trước sự bất ổn lâu dài từ đại dịch, ban lãnh đạo Techcombank đã quyết định đẩy nhanh kế hoạch triển khai các dự án đổi mới tiếp theo trong tiến trình chuyển đổi số để tăng cường hơn nữa trải nghiệm cho nhân viên, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh.

Techcombank đã thành công khi áp dụng Agile trong các sáng kiến, chiến lược và hoạt động kinh doanh hằng ngày. Nhưng trước đại dịch Covid-19, Agile một lần nữa yêu cầu chúng tôi phải hợp tác với nhau ở mức độ cao hơn với 12,000 Techcomers trên toàn quốc, kết nối được với nhau một cách hiệu quả và an toàn, do đó Microsoft 365 sẽ là một công cụ hữu ích hỗ trợ chúng ta kết nối, cộng tác dễ dàng và linh hoạt hơn. Với sự chuẩn bị kĩ càng mọi mặt và sự linh hoạt, Techcombank đảm bảo phuc vụ khách hàng liên tục và hoạt động kinh doanh được ổn định,” ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối công nghệ, Techcombank cho biết.

Chỉ một nền tảng cho mọi nhu cầu công việc

Microsoft 365 bao gồm các ứng dụng cơ bản như email, lịch làm việc, cộng tác trao đổi, các ứng dụng văn phòng Word, Excel, Powerpoint, v.v. nhưng được tích hợp công nghệ AI. Với Microsoft 365, 12 nghìn nhân viên trên toàn hệ thống Techcombank sẽ chỉ cần sử dụng một nền tảng All-in-one. Người dùng Techcombank trên toàn quốc có thể dễ dàng cộng tác theo thời gian thực với đồng nghiệp, trao đổi thông tin qua email, chia sẻ tài liệu cá nhân hay nhóm, tham gia các trang thông tin hay mạng xã hội nội bộ, gửi tin nhắn hay gọi thoại tức thì, tổ chức các cuộc họp video một cách nhanh chóng. 

Không chỉ dừng lại ở đó, Microsoft 365 là nền tảng chứa các công cụ hỗ trợ thiết lập các quy trình làm việc tự động, phát triển ứng dụng doanh nghiệp, xây dựng chatbot, phân tích số liệu kinh doanh, từ đó đề xuất phương án phân chia công việc hợp lý và thúc đẩy không gian làm việc hiện đại. 

Khi xu hướng hybrid work (làm việc kết hợp tại nhà và văn phòng) đang ngày càng trở nên phổ biến – ngay cả sau đại dịch, những nguy cơ và rủi ro bảo mật cũng không ngừng gia tăng. Spam email đang là vấn đề đau đầu đối với nhiều người dùng. Nhưng Microsoft 365 Spam Mail giảm tuyệt đối những rủi ro này đến 99,99%, từ đó góp phần đảm bảo sự an toàn thông tin và dữ liệu cho toàn bộ nhân viên Techcombank.

Ông Timothy Kyle, Giám đốc Khối Văn phòng Chuyển đổi Techcombank, chia sẻ: “Microsoft 365 cho phép chúng ta có thể sử dụng dữ liệu, cộng tác, thậm chí là trao đổi thông tin với các nhà cung cấp từ bên thứ 3 và đặc biệt khi sử dụng Microsoft 365, mọi dữ liệu và thông tin chia sẻ đều được bảo mật. Đó là một yêu cầu rất quan trọng vì với vai trò là một ngân hàng, chúng ta phải đảm bảo mọi thông tin của khách hàng được an toàn tuyệt đối.

Ông Nguyễn Hải Biên, Phó Giám đốc Khối Giải pháp dịch vụ Cloud, CMC TS, cho biết: “Là đối tác công nghệ của Techcombank trong dự án Microsoft 365, CMC TS đã tập trung nguồn lực kỹ sư có chất lượng cao để hỗ trợ tối đa cho ngân hàng. Chúng tôi cũng lên kế hoạch đào tạo người dùng rất chi tiết nhằm đảm bảo toàn bộ 12,000 Techcomers sẵn sàng chuyển đổi sang phương thức làm việc mới.

Việc triển khai Microsoft 365 với ứng dụng cộng tác Microsoft Teams đã gia tăng đáng kể hiệu suất công việc cho toàn bộ nhân viên ngân hàng. Các nhân viên Techcombank cho biết họ dễ dàng thuận tiện làm việc, cộng tác từ xa mà không phải bận tâm lưu trữ lại tài liệu hay nội dung cuộc họp bởi thông tin đã tự động được lưu trữ và đồng bộ trên mọi thiết bị. So với những công cụ cộng tác trước kia, Techcomers cho biết họ đã tiết kiệm được 25% thời gian mỗi ngày với ứng dụng Microsoft Teams.

Theo Microsoft

1 bầu chọn / Điểm: 5