Chuyển tới nội dung

Công cụ lắng nghe mạng xã hội CMC Social Listening

Hệ thống phần mềm lắng nghe mạng xã hội CMC Social Listening do Viện Nghiên cứu Ứng dụng công nghệ CMC (CIST) nghiên cứu và phát triển.

Phần mềm social listening là công cụ giúp lắng nghe, theo dõi người dùng trên mạng xã hội đang trở thành công nghệ được lựa chọn nhiều nhất hiện nay dù mới xuất hiện trên thị trường cách đây 2 năm. Không chỉ giúp tối ưu hóa hoạt động giám sát thông tin mà còn có kho dữ liệu Big Data lớn, cung cấp các chỉ số tác động đến phản hồi của người dùng. Dưới đây là các thông tin chi tiết.

Social listening là gì?

Social listening là công cụ nhằm thu thập dữ liệu trên Internet dựa trên những từ khóa đã được xác định trước. Nó thường được sử dụng để giám sát hình ảnh thương hiệu và theo dõi lượng người thảo luận đang thảo luận trực tuyến về nhãn hàng. Tuy vậy, chúng ta vẫn có thể áp dụng social listening trong nhiều hoạt động khác nhau  của công ty.

Phần mềm Social Listening
Social listening là gì?

Hệ thống lắng nghe mạng xã hội này hướng đến công nghệ có những đặc tính sau:

  • Quét các mạng xã hội chuyên biệt để tìm kiếm thông tin trao đổi liên quan đến từ khóa hoặc nhóm từ khóa cho sẵn.
  • Quét các blog, diễn đàn, trang tin tức,… để tìm kiếm những nội dung, thông tin liên quan đến từ khóa hoặc nhóm từ khóa cho sẵn.
  • Sử dụng quy trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing – NLP) có xét đến yếu tố cảm xúc (sentiment) để phân tích các kết quả thu được từ quá trình quét ở trên. Các phân tích này cũng được thực hiện để cho ra những hiểu biết có khả năng thúc đẩy hành động, bao gồm các chủ đề chuyên sâu hay các nhân vật có khả năng ảnh hưởng quan trọng (Influencer).

Công cụ lắng nghe mạng xã hội CMC Social Listening do Viện Nghiên cứu Ứng dụng công nghệ CMC (CIST) nghiên cứu và phát triển là công cụ hữu ích hỗ trợ giúp doanh nghiệp cải thiện hoạt động trên nhiều khía cạnh khác nhau thông qua việc theo dõi các chủ đề bình luận của người dùng. 

Bên cạnh đó, công cụ còn thu thập, phân tích các thông tin trên các kênh truyền thông mạng xã hội với mục đích hiểu được cộng đồng mạng nói gì về mức độ ảnh hưởng của thương hiệu, sản phẩm, chiến dịch & dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức.

Công ty nào cần sử dụng hệ thống giám sát thông tin social listening?

Hệ thống lắng nghe mạng xã hội
Công ty nào cần sử dụng hệ thống giám sát thông tin social listening?
  • Các công ty sử dụng social listening để phát hiện rủi ro, bảo vệ thương hiệu trước khủng hoảng mạng xã hội.
  • Các doanh nghiệp muốn marketing cho sản phẩm, họ muốn quản lý khách hàng, nhận feedback về chiến dịch và sản phẩm. Có 2 loại brands:
  • Các công ty B2B: Hướng đến khách hàng cần research về người dùng, insight, xu hướng và hành vi người dùng và áp dụng vào các sản phẩm, thương hiệu và đối thủ.
  • Các brand B2C (brand hướng đến người dùng): Thường muốn kiểm soát về ngành và đối thủ để hiểu, nắm bắt xu hướng đang diễn ra, rủi ro và cơ hội.
  • Các thương hiệu muốn gia tăng sự tương tác.

Điểm nổi bật hệ thống lắng nghe mạng xã hội social listening

  • Phân tích đa chiều dữ liệu dựa trên suy diễn đồ thị và các mô hình AI xử lý ngôn ngữ tự nhiên với độ chính xác hơn 85%
  • Tối ưu hóa tài nguyên thu thập dữ liệu theo từng lĩnh vực
  • Hỗ trợ đa nền tảng các dữ liệu mạng xã hội, báo chí, website, forum

Tính năng của phần mềm social listening của CMC TS

  • Tối ưu hóa hoạt động giám sát thông tin trong nhiều lĩnh vực thông qua các phân tích nâng cao như phân tích sắc thái bình luận, thống kê thông minh với đa dạng các nguồn dữ liệu và khả năng tìm kiếm nhanh trên kho dữ liệu lớn Big Data.
  • Kho dữ liệu Big Data lớn và đa dạng cung cấp các chỉ số tác động đến phản hồi của người dùng đến các nội dung cần lắng nghe

Lợi ích của hệ thống lắng nghe mạng xã hội social listening

  • Truy xuất được nguồn gốc thông tin
  • Hỗ trợ giám sát thông tin trên môi trường mạng xã hội
  • Cảnh báo các khủng hoảng truyền thông
  • Khả năng cập nhật và làm mới tùy biến theo nền tảng
  • Phân tích đặc điểm, phân loại nhóm khách hàng
Giám sát thông tin Social Listening
Phân loại được nhóm khách hàng
  • Nghiên cứu thị trường, quản lý truyền thông thương hiệu
  • Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng
  • Phù hợp với Tổ chức, Doanh nghiệp thuộc các ngành SME, Tập đoàn, Chính phủ, Tài chính – Ngân hàng. Bởi đây là các tổ chức có nhu cầu cập nhật, phân tích thông tin, hành vi & phản hồi của khách hàng của họ trên các trang thông tin mạng xã hội. Từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh, marketing phù hợp hoặc tối ưu hóa hoạt động, nâng cấp chất lượng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Hy vọng rằng, nội dung thông tin có trong bài viết về phần mềm social listening sẽ giúp ích bạn. Nếu có bất kỳ đóng góp nào cho bài viết, quý bạn đọc hãy comment phía dưới, chúng tôi sẽ tổng hợp và gửi đến bạn trong thời gian ngắn nhất.

Yêu cầu tư vấn

Chuyên gia của chúng tôi sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào về nghiệp vụ và sản phẩm

1 bầu chọn / Điểm: 5