Chuyển tới nội dung
CTO Lương Tuấn Thành làm giám khảo Chung kết SOICT-IBM Hackathon 2020
Tin tức & Sự kiện

CTO Lương Tuấn Thành làm giám khảo Chung kết SOICT-IBM Hackathon 2020

28-06-2020
Chiều ngày 28/6/2020, Chung kết sân chơi công nghệ SOICT-IBM Hackathon đã diễn ra tại ĐH Bách Khoa, Hà Nội với chủ đề “Call for Code 2020”.

Ông Lương Tuấn Thành – Giám đốc Công nghệ Tập đoàn CMC và CMCTS là một trong các giám khảo của vòng chung kết cuộc thi, cùng với ông Lê Nhân Tâm – Giám đốc Công nghệ IBM Việt Nam, bà Đỗ Vân Nguyệt – Giám đốc Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường, Ông Tạ Hải Tùng – Phó Giáo sư, Viện trưởng Viện CNTT&TT (ĐH Bách Khoa).

SOICT-IBM Hackathon 2020 là sự kiện do IBM Việt Nam và Viện CNTT&TT tổ chức cho sinh viên đam mê công nghệ thông tin, đặc biệt là các công nghệ 4.0 (AI, BigData, Machine Learning, IoT, AR/VR,...).

20 đội thi đấu tại chung kết được yêu cầu phát triển các sản phẩm giúp ích cho cuộc sống trong các lĩnh vực khác nhau: y tế, giáo dục, giao thông, nông nghiệp,... với 2 nhóm chủ đề: Các vấn đề biến đổi khí hậu hay đại dịch Covid-19.

Ông Lê Nhân Tâm (trái) - Giám đốc Công nghệ IBM Việt Nam và Ông Lương Tuấn Thành (phải) - Giám đốc Công nghệ Tập đoàn CMC và CMC TS.

Đội "Not a bug" với giải pháp "CTT Chatbot - Chatbot hỗ trợ sinh viên cập nhật thông tin" đã giành giải Nhất của cuộc thi năm nay. Đây là một chatbot dựa trên nền tảng Messenger, với mục tiêu hỗ trợ sinh viên trong việc cập nhật thông tin từ Nhà trường, cùng với các thông tin liên quan đến dịch Covid-19.

Top 5 dự án sẽ tiếp tục nhận được sự tư vấn về kỹ thuật từ các chuyên gia của IBM Việt Nam để gửi bài tham dự Cuộc thi #CallforCode2020 quy mô toàn cầu của IBM.

32 bầu chọn / Điểm: 0