Chuyển tới nội dung
Giải pháp triển khai Omnichannel Banking hiệu quả và ý nghĩa
Tin tức & Sự kiện

Giải pháp triển khai Omnichannel Banking hiệu quả và ý nghĩa

05-11-2021

Việc  triển khai Omnichannel Banking cho phép các chủ ngân hàng cung cấp các dịch vụ ngân hàng an toàn mọi lúc, mọi nơi trong thời đại chuyển đổi công nghệ số đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hiện nay

Chuyển đổi kỹ thuật số ảnh hưởng đến ngân hàng và đã thay đổi cách người dùng truy cập tương tác với ngân hàng và tiếp cận các dịch vụ ngân hàng. Khách hàng hiểu biết về công nghệ sở hữu nhiều loại thiết bị như máy tính xách tay, máy tính bảng, thiết bị di động, và họ thích sử dụng bất kỳ thiết bị nào để thuận tiện cho ngân hàng. Điều này đã buộc ngân hàng phải nhìn xa hơn các kênh được xác định truyền thống và áp dụng chiến lược đa kênh giúp mở rộng trải nghiệm liền mạch trên nhiều nền tảng và thiết bị.

Omnichannel Banking giúp thay đổi trải nghiệm người dùng như thế nào?

Ngân hàng đa kênh cho phép các chủ ngân hàng cung cấp các dịch vụ ngân hàng an toàn mọi lúc, mọi nơi. Nó cho phép họ hợp nhất dữ liệu khách hàng từ các kênh vật lý và kỹ thuật số, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng như thanh toán kỹ thuật số, ngân hàng di động, ứng dụng trực tuyến và hơn thế nữa. Theo một cuộc khảo sát gần đây của PWC, 61% giám đốc điều hành ngân hàng nói rằng mô hình lấy khách hàng làm trung tâm là cực kỳ quan trọng và 75% ngân hàng đang đầu tư vào lĩnh vực này. Cùng với các giải pháp ngân hàng đa kênh, khả năng trí tuệ nhân tạo cho ngân hàng cũng đang gia tăng. Các ngân hàng đang nhúng các chatbot thông minh vào hệ thống của họ để giúp khách hàng chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, quản lý chi phí, v.v. trong khi trao đổi với ngân hàng. Theo một nghiên cứu của Foye, các ngân hàng có thể tự động hóa tới 90% các tương tác của họ với chatbot vào năm 2022.

Những lợi ích và ý nghĩa của việc triển khai Omnichannel Banking

Ngân hàng đa kênh là tất cả về tích hợp và chính sự tích hợp này cho phép các ngân hàng hoạt động tốt nhất trên mọi phương diện. Nó có nghĩa là hỗ trợ lựa chọn kênh và khả năng chuyển từ kênh này sang kênh khác mà không bị gián đoạn, hành trình bị phân mảnh. Điều đó cũng có nghĩa là các ngân hàng có thể cung cấp cho người tiêu dùng sự tiện lợi của các kênh kỹ thuật số, nhưng họ cũng phải cung cấp khía cạnh tin cậy quan trọng của sự tương tác trực tiếp giữa con người với nhau.

Giải quyết sự cố nhanh chóng

Một lợi thế chính của ngân hàng đa kênh là bằng cách tương tác trực tuyến, các vấn đề thường có thể được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng hơn so với gặp mặt trực tiếp tại chi nhánh.

Chi phí hỗ trợ ít hơn

Các công cụ kỹ thuật số như chatbot thường có thể giúp giải quyết các thắc mắc về dịch vụ khách hàng đơn giản và dễ hiểu, giúp các cố vấn tập trung vào các vấn đề nhạy cảm hoặc phức tạp hơn.

Trải nghiệm cá nhân hóa hơn

Đối với khách hàng của ngân hàng, cách tiếp cận một kích thước phù hợp với tất cả không còn hoạt động nữa. Hành trình khách hàng hỗn hợp, xen kẽ giữa dịch vụ kỹ thuật số và giữa người với người mang lại sự linh hoạt hơn và thích ứng với nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng tăng lên

Với trải nghiệm nhanh hơn, phù hợp hơn, sự hài lòng của khách hàng tăng lên, đồng nghĩa với việc cải thiện lòng trung thành của khách hàng. Những khách hàng nhận được sự trợ giúp chính xác mà họ muốn, có nhiều khả năng ở lại tiếp tục hơn.

Xem thêm >>>  Giải pháp  chuyển đổi số ngân hàng mới nhất hiện nay

CMC TS - Đơn vị tư vấn giải pháp hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

Vinh dự trở thành TOP 1 doanh nghiệp tư vấn và triển khai các giải pháp chuyển đổi số, bảo mật và omnichannel Banking cho các ngân hàng tại Việt Nam. CMC TS đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, giúp các doanh nghiệp ngân hàng chuyển đổi số cũng như mở rộng quy mô và nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó các ngân hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank,  BIDV, Techcombank, ABBank,…

Hãy liên hệ ngay CMC TS để được tư vấn chi tiết nhất về các vấn đề triển khai Omnichannel Banking trong doanh nghiệp qua email:  cmctsinfo@cmc.com.vn

1 bầu chọn / Điểm: 5