Kỹ sư triển khai IBM
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Thực hiện các hoạt động chuẩn bị cho dự án:
- Họp kickoff dự án với khách hàng và các đơn vị khác tham gia vào dự án (nếu có)
- Khảo sát chi tiết hiện trạng hệ thống khách hàng và báo cáo phân tích kết quả khảo sát.
- Thống nhất phạm vi công việc với PMO và khách hàng.
- Lên kế hoạch và phương án triển khai
- Lập dự toán triển khai (manday - chi phí nhân công)
- Viết tài liệu thiết kế high level và low level (các thành phần của thiết kế phụ thuộc vào yêu cầu và tính chất của dự án)
- Viết tài liệu trước triển khai (nếu có yêu cầu từ khách hàng)
- Chuẩn bị tài liệu kiểm thử (tùy yêu cầu và tính chất của dự án)
2. Thực hiện các hoạt động triển khai dự án:
- Kiểm tra và chuẩn bị hàng hóa tại kho, chuẩn bị biên bản bảo hành và kiểm tra biên bản bàn giao.
- Bàn giao hàng hóa, thiết bị đến vị trí được quy định trong hợp đồng hoặc thống nhất với khách hàng.
- Lắp đặt, đấu nối thiết bị theo thiết kế hoặc chỉ định của khách hàng.
- Triển khai các tính năng của sản phẩm dự theo thiết kế đã thống nhất hoặc theo yêu cầu của khách hàng (đã xác nhận trong phạm vi công việc).
- Báo cáo triển khai dự án
3. Thực hiện các hoạt động bàn giao, nghiệm thụ dự án:
- Viết tài liệu triển khai sau dự án ghi nhận toàn bộ cấu hình đã thực hiện, các thay đổi so với thiết kế ban đầu (nếu có)
- Viết tài liệu vận hành
- Kiểm thử hệ thống và bàn giao đến người sử dụng
- Chuyển giao kiến thức và đào tạo vận hành
- Hỗ trợ PM nghiệm thu dự án
4. Tham gia các khóa đào tạo để nâng cao năng lực kỹ thuật cũng như kỹ năng mềm theo bố trí của TBP