Chuyển tới nội dung

Một số giải pháp phần mềm có tính ứng dụng cao trong quản lý hành chính

11-10-2018
Các sản phẩm, giải pháp của CMC SOFT đã đem lại hiệu quả đáng kể trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài chính và đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của người dân thì việc tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tại các cấp, ngành, địa phương là vô cùng cần thiết. Theo đó, các giải pháp như cổng thông tin điện tử dành cho Chính phủ (Internet Portal), giải pháp dịch vụ công trực tuyến và các phần mềm công chứng online, phần mềm hỗ trợ kê khai hộ khẩu thường trú,… đã đóng góp rất tích cực trong việc đảm bảo quyền lợi cho người dân và giúp nhà nước tiết kiệm chi phí cho bộ máy hành chính. Việc áp dụng ngày càng rộng rãi các ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực quản lý hành chính không chỉ mang lại sự thuận lợi cho cán bộ trực tiếp làm công tác chuyên môn nghiệp vụ mà còn là cách thức để người dân tiếp cận các thông tin một cách chính thống, kịp thời, từ đó giảm thiểu các biểu hiện tham nhũng để nâng cao uy tín và lòng tin đối với nhà nước.

Là doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp và sản phẩm phần mềm, CMC SOFT đã và đang xây dựng, phát triển, hoàn thiện các ứng dụng nhằm hỗ trợ chính phủ cũng như giúp tăng cường hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý hành chính nhà nước. Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi xin được đề cập một vài ưu điểm mang tính nổi bật mà các giải pháp công nghệ số do CMC SOFT giới thiệu thời gian qua.

1. Giải pháp Cổng thông tin điện tử dành cho Chính phủ (Internet Portal)

Internet Portal được coi là giải pháp nền tảng để xây dựng các phần mềm dịch vụ công trực tuyến như truy xuất thông tin, giao tiếp, quản lý và điều hành tác nghiệp. Giải pháp này giúp người dân có đầy đủ thông tin đối về những quy định hiện hành cũng như cách thức hoàn chỉnh các thủ tục trong lĩnh vực cụ thể theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước một cách thuận lợi, nhanh chóng. Bên cạnh đó Internet Portal còn cho phép người dùng giám sát hoạt động và phản ảnh ý kiến đến các cấp có thẩm quyền để các Chính phủ kịp thời khắc phục các tồn tại và không ngừng hoàn thiện nghiệp vụ cho cán bộ trực tiếp làm công tác quản lý hành chính.

2. Dịch vụ công trực tuyến

Dịch vụ công trực tuyến thực chất là giải pháp được tích hợp trên Cổng thông tin điện tử (Internet Portal) nhằm mang lại lợi ích trong việc cấp các loại giấy phép (Đăng ký kinh doanh, giấy phép thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện…), giải quyết khiếu nại, tố cáo, đăng ký tạm trú, tạm vắng và các dịch vụ đặc thù khác mà không phải trực tiếp đến các cơ quan quản lý hành chính. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí cho người dân một cách tối đa.

32 bầu chọn / Điểm: 0