Chuyển tới nội dung
Bắt kịp xu hướng "mở" cùng Open API
Tin tức & Sự kiện

Bắt kịp xu hướng "mở" cùng Open API

06-09-2023
Open API - bộ công cụ & quy trình quản lý để kiểm soát các API (Giao diện lập trình ứng dụng), tích hợp hệ thống nội bộ và bên thứ 3, cho phép phát triển, chia sẻ và quản lý API, giúp kết nối các hệ thống dễ dàng hơn, từ đó, cải thiện hoạt động kinh doanh và tối ưu hóa quản lý trong Doanh nghiệp.

Để khẳng định vị thế trong môi trường cạnh tranh ngày càng tăng, Doanh nghiệp hướng tới mục tiêu nâng cao khả năng tích hợp và bảo mật, từ đó xây dựng hệ sinh thái Doanh nghiệp và mở rộng trải nghiệm của Khách hàng. Trước những thách thức đó, Open API được phát triển để: 

  • Tối ưu hóa quản lý Kinh doanh: Tận dụng các nguồn tài nguyên sẵn có của Công ty, xây dựng các mô hình Kinh doanh mới, quản lý và theo dõi dịch vụ thông qua API.
  • Cải thiện hoạt động Kinh doanh: Thúc đẩy tính linh hoạt & tự động hóa trong Kinh doanh, nâng cao doanh thu & tiết kiệm chi phí.

Nhờ vào khả năng tích hợp của Open API, các Doanh nghiệp truy cập đa kênh chỉ trên một nền tảng duy nhất, cho phép Doanh nghiệp thu thập đa dạng thông tin hành vi người dùng, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trong toàn bộ ứng dụng. 

Ngành IT Telecom & BFSI (Ngân hàng, Dịch vụ tài chính và Bảo hiểm) có quy mô đứng đầu trong việc ứng dụng Open API và dự kiến tiếp tục duy trì vị thế này trong những năm tiếp theo. Đặc biệt trong lĩnh vực Ngân hàng, thuật ngữ “Open Banking” (Ngân hàng mở) ra đời đã khuyến khích và tạo cơ hội cho các sản phẩm và dịch vụ Ngân hàng mới như: 

  • Chuyển tiền nội bộ, Chuyển tiền 24/7, Tạo yêu cầu chi lương theo lô
  • Truy vấn nhà cung cấp, Truy vấn mã giao dịch, thông tin hóa đơn
  • Mở Hợp đồng tiền gửi, Truy vấn danh sách các khoản tiền gửi, Topup
  • Truy vấn thông tin khách hàng, đăng ký mở tài khoản, đăng ký mở thẻ, truy vấn kết quả đăng ký, yêu cầu gửi lại email xác nhận, truy vấn kết quả duyệt hồ sơ vay

Open Banking là mô hình hoạt động riêng trong ngành Tài chính – Ngân hàng, các Ngân hàng/ tổ chức Tài chính cho phép Khách hàng của họ chia sẻ thông tin tài chính và dữ liệu tài khoản với bên thứ 3 thông qua các API. Mục tiêu của Open Banking là tạo ra môi trường cạnh tranh, tăng tốc sự đổi mới công nghệ trong lĩnh vực Ngân hàng bằng cách thúc đẩy tính linh hoạt và cung cấp các sự lựa chọn cho người dùng. 

Với Open Banking, Doanh nghiệp Tài chính – Ngân hàng sẽ: 

  • Tiết kiệm chi phí thanh toán vì không cần qua bên thứ 3
  • Nhanh chóng đưa ra quyết định về bán hàng, chăm sóc khách hàng, chương trình khuyến mãi.
  • Tương tác đa kênh với tiêu chí lấy Khách hàng làm trọng tâm
  • Cảnh báo thông tin gian lận giữa các tổ chức Tài chính
  • Cho phép hỗ trợ Khách hàng quản lý giao dịch và đưa ra quyết định kịp thời, tự động.

CMC TS tự hào là doanh nghiệp hàng đầu cung cấp dịch vụ tư vấn, triển khai các giải pháp chuyển đổi số và quản trị doanh nghiệp một cách toàn diện, Open Banking là một trong những thế mạnh mà chúng tôi tự hào. 

Với kinh nghiệm tư vấn Open API, triển khai API Gateway (xây dựng, chuyển đổi API Gateway), triển khai hệ thống API mới (thiết kế, xây dựng, kiểm thử hệ thống API bao gồm API services) và triển khai API Transformation (xây dựng/triển khai/áp dụng một chu trình đầy đủ của API: thiết kế, tạo, triển khai, kiểm tra, bảo mật, quản lý, xuất bản, tích hợp, khử khớp nối, kiến trúc microservices), đồng thời là đối tác chiến lược của các đối tác công nghệ như MuleSoft, Kong, TIBCO và WSO2, CMC TS chắc chắn sẽ là lựa chọn tối ưu nhất của doanh nghiệp khi chuyển đổi số.  

Liên hệ ngay với chúng tôi để được nhận tư vấn và triển khai lộ trình Open API hiệu quả. 

 

9 bầu chọn / Điểm: 0