Chuyển tới nội dung
Giải pháp bảo mật thông tin cho doanh nghiệp, hạn chế rủi ro trong kinh doanh
Tin tức & Sự kiện

Giải pháp bảo mật thông tin cho doanh nghiệp, hạn chế rủi ro trong kinh doanh

15-04-2022

Giải pháp  bảo mật thông tin cho doanh nghiệp là bảo vệ an toàn thông tin dữ liệu cá nhân, tổ chức. Tránh khỏi hành vi xâm nhập, đánh cắp bởi kẻ gian hay tin tặc.

Bảo mật thông tin là gì?

Bảo mật thông tin, đôi khi được viết tắt là infosec, là một tập hợp các phương pháp nhằm giữ an toàn cho dữ liệu khỏi bị truy cập hoặc thay đổi trái phép, cả khi nó được lưu trữ và khi nó được truyền từ một máy hoặc vị trí thực tế sang một máy khác. Đôi khi bạn có thể thấy nó được gọi là bảo mật dữ liệu. Khi kiến ​​thức đã trở thành một trong những tài sản quan trọng nhất của thế kỷ 21, những nỗ lực để giữ an toàn thông tin tương ứng ngày càng trở nên quan trọng.

Có thể nói, bảo mật thông tin cho doanh nghiệp là một quá trình ngăn chặn truy cập trái phép, chống lại các mối đe dọa, bảo mật, gián đoạn, phá hủy và sửa đổi thông tin doanh nghiệp. Bảo mật thông tin bảo vệ dữ liệu của công ty được bảo mật trong hệ thống khỏi mục đích xấu. Thông tin có thể ở bất kỳ dạng nào như kỹ thuật số hoặc phi kỹ thuật số . Thông tin có thể là bất cứ thứ gì như thông tin doanh nghiệp của bạn, thông tin cá nhân của bạn, dữ liệu bí mật của bạn trên máy tính hoặc điện thoại di động của bạn, v.v.

Tầm quan trọng của bảo mật thông tin doanh nghiệp

Xem xét tầm quan trọng của thông tin nội bộ và sự tham gia của nó vào vốn tự có của công ty, nếu nó bị tổn hại, điều này có thể gây ra hiệu ứng domino, gây ra một số hậu quả khó lường, chẳng hạn như tổn hại đến hình ảnh của công ty, lộ bí mật và cũng ảnh hưởng đến kế hoạch. 

Trong khi coi thường bảo mật kỹ thuật số, toàn bộ công ty đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng, vì dữ liệu và thông tin của họ từ khách hàng và đối tác kinh doanh. Một cuộc tấn công mạng có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng và thiệt hại khôn lường cho doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có xu hướng nhận thấy rằng họ không phải là mục tiêu tiềm năng và do đó không cần đầu tư vào ngành bảo mật dữ liệu. Do thiếu sự bảo vệ của các hệ thống này, nhiều cuộc tấn công thành công đã nhằm vào các công ty có quy mô này. 

Tổn thất tại các công ty lớn do các cuộc tấn công thường gây ra một chấn động đáng kinh ngạc hơn ngay cả đối với số lượng nguyên liệu bị đánh cắp. Nhưng ở các công ty nhỏ hơn, hành động này có thể mang lại nhiều tổn thất hơn: nó có thể tuyên bố kết thúc hoạt động kinh doanh. Thông tin quan trọng bị rò rỉ hoặc bị đánh cắp có thể dẫn đến các vấn đề tài chính dẫn đến sự phá sản của một tổ chức.

Hậu quả khi thất thoát dữ liệu doanh nghiệp

Doanh nghiệp liệu có biết rằng các mối đe dọa thực sự bao quanh một công ty và chủ yếu là nhắm vào vấn đề dữ liệu và bảo mật thông tin của công ty

Dưới đây là những hậu quả chính mà khi thất thoát dữ liệu doanh nghiệp sẽ phải hứng chịu kết quả không lường được

Phần mềm độc hại

Phần mềm độc hại là các tác nhân lây nhiễm tấn công phần mềm hoặc một phần của phần mềm bằng mã độc với mục đích gây thiệt hại cho dữ liệu hoặc thiết bị trong một tổ chức.

Tấn công vào các lỗ hổng

Các tin tặc và tội phạm đang tìm kiếm các lỗ hổng trong các công ty có thể tạo điều kiện cho các cuộc tấn công của họ.

Những lỗ hổng này là kết quả của sự cẩu thả của chính công ty, tức là thiếu sự quan tâm và đầu tư vào bảo mật dữ liệu.

Một số yếu tố rủi ro có thể không được chú ý là thiết bị lỗi thời, mạng không được bảo vệ, cấu hình sai, và thậm chí thiếu đào tạo nhân viên.

Lừa đảo

Đây là một kiểu tấn công được thiết kế thông qua gian lận điện tử .

Một trong những cách cổ điển nhất là khi tội phạm mạo danh ai đó đáng tin cậy trong công ty qua email, khiến mục tiêu dễ dàng nhấp vào các liên kết bị nhiễm. Một số mục tiêu ẩn trong hoạt động này là đánh cắp danh tính và thông tin ngân hàng.

Hệ thống ngoại tuyến

Một số hệ thống không thể ngừng hoạt động và có những cuộc tấn công đánh trúng chính xác sự ổn định của các hệ thống đó , gây ra sự cố, do đó làm hỏng hình ảnh của công ty hoặc tệ hơn là ảnh hưởng đến doanh thu của công ty.

Thiếu tính bảo mật

Một số dữ liệu và thông tin chỉ nên được bảo vệ và truy cập bởi những người có thẩm quyền và cực kỳ đáng tin cậy.

Khi quy tắc bảo vệ cơ bản này trong các công ty không được tuân thủ, những người bên ngoài vòng kết nối tin cậy có thể có quyền truy cập vào dữ liệu này và sử dụng sai mục đích.

Xem thêm >>>  Một số  giải pháp bảo vệ dữ liệu tốt nhất hiện nay

CMC TS cung cấp giải pháp bảo mật thông tin cho doanh nghiệp hiệu quả nhất

Ở thời đại công nghệ số như hiện nay, việc áp dụng những giải pháp bảo mật thông tin cho từng doanh nghiệp phù hợp chính là điều kiện cần thiết để doanh nghiệp phát triển ổn định. Đã đến lúc doanh nghiệp nên dành ra những quyết định nghiêm túc cho vấn đề bảo mật thông tin cho doanh nghiệp của mình. Đây là khoản đầu tư mang lại sự ổn định và hiệu quả, hơn nữa còn giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nhân sự

Ngoài ra, CMC TS hiện đang là đối tác cao cấp của các thương hiệu bảo mật lớn trên thế giới như Palo Alto Networks, Fortinet, Trend Micro, redhat,... Chính vì vậy, CMC TS có đủ năng lực tư vấn cùng như cung cấp các giải pháp bảo mật hàng đầu thế giới cho từng tổ chức, doanh nghiệp lớn nhỏ, giúp nâng cao khả năng bảo mật cho các công ty, doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số hiện nay.

Mọi thông tin chi tiết liên quan đến các giải pháp bảo mật thông tin cho doanh nghiệp quý khách hàng xin hãy liên hệ với CMC TS để tìm hiểu kỹ hơn. Email: [email protected]

32 bầu chọn / Điểm: 0