Chuyển tới nội dung
Lợi ích của chuyển đổi số trong sản xuất
Tin tức & Sự kiện

Lợi ích của chuyển đổi số trong sản xuất

12-03-2022
Việc chuyển đổi số trong sản xuất đem lại rất nhiều lợi ích khác nhau cho doanh nghiệp. Cùng CMC TS tìm hiểu nhé

Thành công trong sản xuất đòi hỏi tầm nhìn xa, khả năng lãnh đạo mạnh mẽ và khả năng  chuyển đổi số trong sản xuất lâu dài. Cùng CMC TS tìm hiểu những lợi ích của việc chuyển đổi số doanh nghiệp sản xuất bạn nhé

Ý nghĩa của việc chuyển đổi số trong sản xuất

Giống như hầu hết các ngành công nghiệp hiện nay, chúng ta đã thấy một sự chuyển đổi kỹ thuật số rất lớn xảy ra trong lĩnh vực sản xuất. Sự thay đổi này rất thú vị bởi vì sản xuất là tất cả về sản xuất các sản phẩm hữu hình. Việc áp dụng các công nghệ mới trong các phương pháp sản xuất không quá hữu hình vì nó là kỹ thuật số. Vì vậy, việc thực hiện bước nhảy vọt của niềm tin để số hóa chính xác là - một bước nhảy vọt của niềm tin. Nhưng khi thói quen và mong đợi của người tiêu dùng phát triển, thì các phương pháp sản xuất cũng phải theo. 

Từ các ngành hàng về xe hơi, dược phẩm, điện tử hay các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác, mỗi công ty đều bắt đầu với một quy trình giấy đơn giản và mong muốn có những thay đổi trong cách vận hành công việc. Đối với các trung tâm sản xuất, việc chuyển hướng từ các hoạt động thông thường sang các quy trình tự động hóa và dựa trên công nghệ đang thực sự thay đổi bộ mặt của ngành sản xuất theo những cách không thể tưởng tượng được chỉ vài thập kỷ trước.

Các lợi ích mà chuyển đổi số trong sản xuất có thể đem lại

Mỗi trung tâm sản xuất đều khác nhau và có thể yêu cầu các công nghệ khác nhau để thực hiện bước nhảy vọt kỹ thuật số đó; thực sự nó phụ thuộc vào mô hình kinh doanh hoạt động và các mục tiêu tổng thể của bạn. Bất kể công nghệ nào được áp dụng để đưa bạn đến đó, hầu hết các hệ thống mới đều được thiết kế để cải thiện hiệu quả hoạt động, lập kế hoạch cung ứng / chuỗi, kiểm soát chi phí hàng tồn kho, các yêu cầu tuân thủ và hoạt động trong Mạng lưới vạn vật công nghiệp (IoT). 

Dưới đây là một số lợi ích khi chuyển đổi cửa hàng công nghiệp của bạn với công nghệ sản xuất kỹ thuật số:

Các quy trình được cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động

Bắt đầu từ các quy trình thủ công và giấy tờ truyền thống bằng cách triển khai các giải pháp tự động dựa trên đám mây giúp hợp lý hóa quy trình, truy cập các phân tích hữu ích, cải thiện khả năng ra quyết định, tránh làm lại tốn kém và thời gian chết, đơn giản hóa việc giám sát hiệu suất, phân phối ra thị trường nhanh hơn và cung cấp sản phẩm kỹ thuật số chi tiết đại diện — tất cả đồng thời cải thiện chất lượng và giảm lãng phí.

Đổi mới bằng cách sử dụng công nghệ hiện đại

Để đạt được các khả năng mới như tăng khả năng cộng tác của nhân viên, phân tích dự đoán, máy học, kết nối và mô hình 3D, bạn nên đầu tư vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số phù hợp. Các nền tảng kỹ thuật số giúp loại bỏ các silo bằng cách đan xen giữa quy hoạch và phát triển.

Xem thêm >>>  Giải pháp  tự động hóa quy trình  chất lượng, uy tín nhất hiện nay

Thu hút và trao quyền cho thế hệ lao động tiếp theo

Sản xuất kỹ thuật số có thể giúp lấp đầy các cơ hội việc làm trong ngành sản xuất. Bằng cách đầu tư vào công nghệ sản xuất kỹ thuật số mới, có cơ hội tốt hơn để thu hút và giữ chân những người lao động mới muốn sử dụng công nghệ đó để tăng hiệu quả thông qua cải tiến quy trình.

Tăng sự hài lòng của khách hàng

Sản xuất kỹ thuật số giúp tăng nhận thức về thương hiệu, từ đó giúp các doanh nghiệp cung cấp các giải pháp cụ thể hơn cho khách hàng.

Giảm chi phí

Sản xuất kỹ thuật số giúp các doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc hơn về các vấn đề chuỗi cung ứng, chẳng hạn như mức tồn kho, trạng thái giao hàng và chu kỳ nhu cầu. Việc tăng khả năng hiển thị này giúp giảm rủi ro và chi phí không cần thiết liên quan đến các vấn đề như hàng tồn kho quá nhiều.

Trên đây là những lợi ích mà việc chuyển đổi số trong sản xuất công nghiệp đem lại cho các doanh nghiệp ứng dụng nó. Mọi thông tin chi tiết hơn về các giải pháp chuyển đổi số, quý khách hàng vui lòng liên hệ CMC TS thông qua email:  [email protected]  để được tư vấn cụ thể nhất.

32 bầu chọn / Điểm: 0