Chuyển tới nội dung
Lợi ích và hạn chế của giải pháp bảo mật đa đám mây
Tin tức & Sự kiện

Lợi ích và hạn chế của giải pháp bảo mật đa đám mây

25-04-2022
Giải pháp bảo mật đa đám mây cho từng doanh nghiệp sẽ đem lại những lợi ích và hạn chế gì? Hãy cùng CMC TS tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây

Giải pháp bảo mật đa đám mây mang lại nhiều lợi ích cho các tổ chức, bao gồm tính linh hoạt, các bản cập nhật phù hợp nhất và các tùy chọn khi chọn nhà cung cấp.

Đa đám mây là gì?

Đa đám mây là khi một cá nhân hoặc tổ chức sử dụng nhiều hơn một nhà cung cấp đám mây cho các nhu cầu CNTT của họ. Cách tiếp cận này cho phép các công ty hỗ trợ tốt hơn các yêu cầu về kinh doanh, công nghệ và độ tin cậy của dịch vụ, đồng thời giảm thiểu việc phụ thuộc vào một nhà cung cấp đám mây duy nhất có thể không hoàn thành tất cả các nhiệm vụ một cách hiệu quả. 

Chiến lược đa đám mây có thể bao gồm các đám mây riêng, công cộng và hỗn hợp, đồng thời cho phép các doanh nghiệp quản lý liền mạch nhiều nhà cung cấp và hiệu suất cơ sở hạ tầng ảo đồng thời đạt được hiệu quả cao hơn. Kiến trúc đa đám mây cho phép phân phối các ứng dụng, nội dung và phần mềm đám mây — bao gồm các giải pháp Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ, Nền tảng như một dịch vụ và Phần mềm như một dịch vụ — trên nhiều môi trường khác nhau.

Lợi ích của giải pháp bảo mật đa đám mây

Phương pháp tiếp cận đa đám mây mang lại cho các tổ chức nhiều lợi thế, từ sự lựa chọn và tính linh hoạt cho đến nhiều đặc quyền kỹ thuật hơn. Các lợi ích chính của kiến ​​trúc đa đám mây bao gồm:

Tránh khóa nhà cung cấp

Quyền tự do không bị khóa vào một nhà cung cấp hoặc nhà cung cấp dịch vụ ngày càng quan trọng khi các tổ chức muốn tận dụng sự gia tăng của các nhà cung cấp chuyên gia thích hợp tập trung vào một lĩnh vực chuyên môn hoặc một loại ứng dụng đám mây. 

Tăng hiệu suất

Với cách tiếp cận đa đám mây, các tổ chức có thể tạo cơ sở hạ tầng tốc độ cao tối đa hóa hiệu suất ứng dụng và giảm chi phí tích hợp các giải pháp đám mây với hệ thống CNTT hiện có của họ. Bằng cách mở rộng mạng cho nhiều nhà cung cấp đám mây, các tổ chức có thể phát triển các kết nối để cải thiện thời gian phản hồi và trải nghiệm người dùng và làm tăng hiệu suất làm việc

Tăng cường khả năng phục hồi

Chiến lược đa đám mây cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng bảo mật được cải thiện, các tùy chọn chuyển đổi dự phòng tốt hơn và nâng cao khả năng khôi phục sau thảm họa. Nó đảm bảo tài nguyên lưu trữ dữ liệu luôn sẵn sàng, giúp việc triển khai đám mây của tổ chức trở nên linh hoạt hơn 

Cải thiện tính linh hoạt và khả năng mở rộng

Kiến ​​trúc đa đám mây là một giải pháp lý tưởng cho các tổ chức muốn lưu trữ và xử lý dữ liệu của họ. Nó cho phép các doanh nghiệp mở rộng quy mô yêu cầu lưu trữ của họ lên và xuống khi cần thiết.

Xem thêm >>>  Dịch vụ ủy quyền giám sát an ninh mạng tốt nhất hiện nay

Hạn chế của giải pháp bảo mật đa đám mây

Tăng chi phí đám mây

Đa đám mây là lý tưởng cho các tổ chức muốn làm việc với các ứng dụng đám mây tốt nhất và mới nhất. Tuy nhiên, việc triển khai và đăng ký ngày càng nhiều nhà cung cấp dịch vụ và ứng dụng đám mây có thể dẫn đến tăng chi tiêu.

Yêu cầu chuyên gia quản lý chuyên môn

Quản lý đa đám mây yêu cầu chuyên môn cụ thể để đảm bảo môi trường CNTT của tổ chức luôn sẵn sàng và an toàn cao. Nếu chúng không được quản lý hiệu quả, môi trường đa đám mây có thể tạo ra các vấn đề nghiêm trọng cho doanh nghiệp, bao gồm tăng chi phí và độ phức tạp. 

Mối quan tâm về bảo mật cao

Các kiến ​​trúc bảo mật đôi khi có thể bị kéo dài ra ngoài giới hạn của chúng bởi các chiến lược đa đám mây. Các doanh nghiệp cần đánh giá mạng , môi trường và kiến ​​trúc bảo mật của họ trước khi triển khai đa đám mây để tránh rủi ro và trách nhiệm pháp lý tiềm ẩn.

Quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu

An ninh mạng cung cấp một thách thức đáng kể cho các tổ chức lưu trữ tất cả dữ liệu của họ tại chỗ. Những việc đặt nó ở nhiều vị trí khác nhau trong nhiều trung tâm dữ liệu và môi trường đám mây khiến việc bảo vệ dữ liệu càng trở nên khó khăn hơn. Các tổ chức cần cung cấp quyền truy cập liền mạch vào tất cả các dịch vụ đám mây của họ , duy trì quyền truy cập đặc quyền ít nhất trên các môi trường đám mây của họ và thiết lập kiến ​​trúc nhận dạng mạnh mẽ liên kết với bất kỳ ứng dụng hoặc dịch vụ nào.

Liên hệ ngay CMC TS thông qua email: [email protected]  để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp về các giải pháp về bảo mật đa đám mây chất lượng bạn nhé!

31 bầu chọn / Điểm: 0