Những cơ hội và thách thức của giải pháp chuyển đổi số ngành bảo hiểm
Đại dịch đã thay đổi cách thức hoạt động của các công ty bảo hiểm. Các giải pháp chuyển đổi số ngành bảo hiểm đã mang đến những sự thay đổi đáng kể tỏng các doanh nghiệp bảo hiểm Tuy nhiên, có một số thách thức trong việc áp dụng nó. Cùng CMC TS xem xét sâu hơn trong bài viết này nhé
Những thách thức hàng đầu trong giải pháp chuyển đổi số ngành bảo hiểm
Dưới đây là 8 thách thức chuyển đổi kỹ thuật số hàng đầu đối với lĩnh vực bảo hiểm
Tạo ra giá trị thông qua dữ liệu
Điều quan trọng là phải hiểu cách doanh nghiệp muốn sử dụng dữ liệu đó theo cách tạo ra giá trị. Chỉ khi doanh nghiệp làm được điều đó, doanh nghiệp sẽ có thể xác định được các mục đích sử dụng dữ liệu khác nhau: cá nhân hóa ưu đãi, cải thiện trải nghiệm, giữ chân khách hàng…
Trải nghiệm khách hàng
Tìm hiểu khách hàng và tìm ra đâu là thứ doanh nghiệp thực sự muốn và liệu nó có phù hợp với đề xuất của doanh nghiệp hay không. Quá trình này sẽ diễn ra trong suốt vòng đời của khách hàng, từ khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho đến khi rút tiền.
Phát triển hệ sinh thái
Doanh nghiệp cần có khả năng đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng, bằng cách phân nhánh sang các lĩnh vực khác và các tình huống mới mà doanh nghiệp chưa quen
Triển khai Omnichannel
Omnichannel cung cấp trải nghiệm mới và tốt hơn cho khách hàng. Nhưng để triển khai Omnichannel trong doanh nghiệp cũng cần rất nhiều thời gian và thách thức
An ninh mạng
Các công ty phải cực kỳ cảnh giác trước các mối đe dọa để có thể bảo vệ dữ liệu của khách hàng và các nền tảng trực tuyến của họ một cách chính xác và có trách nhiệm.
Tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số và văn hóa
Một trong những thách thức quan trọng nhất đối với các công ty bảo hiểm chắc chắn sẽ là thích ứng và tái tạo chính mình trong môi trường kỹ thuật số mới, đặt khách hàng làm trung tâm và tận dụng sự đổi mới kỹ thuật số. Đối với điều này, điều rất quan trọng là tư duy kỹ thuật số được duy trì trong toàn tổ chức, đưa ra cách tiếp cận toàn cầu đối với các chương trình số hóa và toàn bộ tổ chức phải chịu trách nhiệm về sự thay đổi
Xem thêm >>> Lý do các doanh nghiệp bảo hển nên chuyển đổi Omnichannel Banking
Cơ hội giải pháp chuyển đổi số ngành bảo hiểm
Khả năng tung ra các phiếu mua hàng được cá nhân hóa và phân đoạn
Khi họ có kiến thức tốt hơn về khách hàng và trải nghiệm kỹ thuật số của họ, họ có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với từng cá nhân.
Tăng cường tự động hóa các hoạt động tại văn phòng
Tiềm năng giúp các công ty chuyển đổi hoạt động kinh doanh của họ, trở nên có lợi hơn và điều chỉnh tốt hơn với những thay đổi của thị trường. Tự động hóa là đòn bẩy có thể giúp chuyển đổi hoạt động của doanh nghiệp, nâng cao hoàn toàn sự hài lòng của nhân viên và cải thiện tổng thể hành trình khách hàng của doanh nghiệp.
Tích hợp nhiều hơn với các nền tảng phân phối bảo hiểm khác nhau
Nó cho phép doanh nghiệp thêm các nhà tổng hợp, nhà môi giới, v.v. để làm cho nền tảng của doanh nghiệp phong phú hơn.
Trí tuệ nhân tạo (AI)
Trí tuệ nhân tạo cho phép doanh nghiệp tạo các đề xuất sản phẩm dựa trên hành vi mua của người tiêu dùng. Và nó sẽ tạo ra tác động thông qua việc cải thiện tính tự động hóa quy trình làm việc cũng như đánh giá và xử lý các rủi ro đang phát sinh.
Chatbots
Chatbots đang cách mạng hóa cách các công ty bảo hiểm có được, thu hút và tương tác với khách hàng của họ. Những công cụ này có thể nâng cao lòng trung thành của khách hàng và sự gắn bó với thương hiệu đồng thời giảm chi phí hoạt động và tăng doanh thu.
Điện toán đám mây
Chìa khóa thành công cho lĩnh vực bảo hiểm là phát triển một chiến lược đám mây tổng thể có thể được thực hiện trong các chức năng cơ doanh nghiệp và không cơ doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của ngành bảo hiểm.
Dữ liệu lớn
Bằng cách sử dụng phân tích dữ liệu lớn , các công ty bảo hiểm có thể đưa ra các chính sách được cá nhân hóa, đánh giá rủi ro, ngăn chặn các hoạt động gian lận và tăng hiệu quả của các quy trình nội bộ.
Liên hệ CMC TS để được tìm hiểu rõ hơn về những giải pháp chuyển đổi số ngành bảo hiểm trong doanh nghiệp qua email: [email protected]