Chuyển tới nội dung
Omnichannel Banking là gì? Nó đem lại những ưu, nhược điểm gì?
Tin tức & Sự kiện

Omnichannel Banking là gì? Nó đem lại những ưu, nhược điểm gì?

25-12-2021
Liệu có khác gì so với ngân hàng truyền thống? Ngân hàng đa kênh hay còn gọi là Omnichannel Banking bao gồm các hệ sinh thái gì và những ưu nhược điểm của mô hình này là gì? Hãy cùng CMC TS tìm hiểu vấn đề này nhé!

Omnichannel Banking là gì?

Omnichannel Banking là dạng ngân hàng kết hợp hệ sinh thái đa kết nối, xuyên suốt, liền mạch trên mọi tương tác của khách hàng. Nói đơn giản hơn là Omnichannel Banking đang cung cấp cùng một bộ dịch vụ cho khách hàng trên tất cả các kênh cho dù họ là kênh kỹ thuật số hay ngoại tuyến. Ngân hàng tận dụng tất cả những hoạt động từ trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động, chi nhánh ngân hàng, trung tâm cuộc gọi hoặc bất kỳ kênh khả dụng nào khác.

Bên cạnh đó, Omnichannel Banking còn là nền tảng đồng bộ hóa dữ liệu thời gian thực trên tất cả các kênh. Khách hàng có thể bắt đầu quá trình giao dịch trên một kênh và có thể kết thúc trên kênh khác mà không cần cung cấp lại cùng một dữ liệu.

Xem thêm >>>  Hỗ trợ sử dụng dịch vụ  ngân hàng điện tử của CMC TS

Ưu điểm của Omnichannel Banking

Hệ sinh thái đa kênh kết nối

Ngân hàng đa kênh Omnichannel Banking giúp khách hàng có trải nghiệm toàn bộ trên mọi kênh giao dịch, từ Internet Banking, Mobile Banking, ATM hay tư vấn viên. 

Ngoài ra, ngân hàng đa kênh còn mở rộng sang nhiều giao dịch kết nối khác mà không chỉ bó buộc trong phạm vi ngân hàng như các nền tảng mạng xã hội, đối tác liên kết… Hiện nay nhiều ngân hàng kết hợp cùng các đối tác liên kết xây dựng những ưu đãi cho người dùng các mã giảm giá hay vé xem phim hoặc mua sắm trực tuyến.

Tiếp thị cá nhân hóa trên từng kênh khác nhau

Các ngân hàng có thể tận dụng các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số để có một sự gia tăng khách hàng đáng kể. Các ngân hàng sử dụng Omnichannel Banking có thể đo lường thời gian dành cho các chủ đề cụ thể, theo dõi nhấp chuột của khách hàng trên các trang web và sử dụng dữ liệu này trong các công cụ phân tích của họ.

Đội ngũ bán hàng có động lực và được trang bị

Hành vi của khách hàng trực tuyến trên các kênh Omnichannel Banking cho thấy rõ ràng sự quan tâm đến một dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể của ngân hàng. Và các hành vi đó sẽ được chuyển tải nhanh chóng đến người quản lý, chăm sóc mối quan hệ khách hàng để có thể nhanh chóng cung cấp thành công các mạng lưới bán hàng phù hợp.

Bên cạnh đó, việc thúc đẩy đội ngũ bán hàng - tức nhân sự là sự phù hợp hoàn toàn của các biện pháp khuyến khích với nhu cầu của khách hàng, điều này làm giảm rủi ro liên quan đến việc giao dịch sai. Đó chính là ưu điểm mà Omnichannel Banking đem lại cho đội ngũ bán hàng.

Nhược điểm của Omnichannel Banking

Omnichannel Banking tuy đem lại rất nhiều sự tiện lợi cũng như thuận tiện cho giao dịch, thế nhưng nó vẫn còn đem lại khá nhiều những hạn chế như chưa thể đồng bộ  được các giao dịch của khách hàng. Và các khách hàng đang ngày càng tương tác dưới nhiều phương thức khác nhau nên trải nghiệm giao dịch của họ không còn liền mạch và xuyên suốt.

Việc không đồng bộ được các giao dịch của khách hàng khiến ngân hàng tốn thời gian thực hiện giao dịch lại từ đầu nếu chẳng may kênh giao dịch đang thực hiện bị gián đoạn.

Ngày nay, bán hàng đa kênh đã trở thành điều bắt buộc đối với tất cả các ngân hàng bán lẻ đặc biệt là đối với ngành ngân hàng. Tạo ra một nền tảng ngân hàng đa kênh mạnh mẽ chắc chắn là bước tiếp theo để các ngân hàng cung cấp trải nghiệm khách hàng hàng đầu cho người dùng. 

Liên hệ ngay với CMC TS để biết thêm các thông tin và được tư vấn chi tiết nhất thông qua email:[email protected]

32 bầu chọn / Điểm: 0