Chuyển tới nội dung
Những lợi ích và thách thức khi triển khai Omnichannel Banking đem lại
Tin tức & Sự kiện

Những lợi ích và thách thức khi triển khai Omnichannel Banking đem lại

15-02-2022

Triển khai Omnichannel Banking với những ngân hàng đa kênh, các tổ chức tài chính có thể cắt giảm chi phí thông qua tự động hóa quy trình và tăng doanh thu nhờ trải nghiệm khách hàng vượt trội. Cùng CMC TS tìm hiểu những lợi ích và thách thức của điều này thông qua bài viết dưới đây

Tại sao cần triển khai Omnichannel Banking?

Nhiều nghiên cứu khác nhau cho thấy các kênh kỹ thuật số có ý nghĩa quan trọng hàng năm, nhưng gần 50% khách hàng cũng muốn có dịch vụ chi nhánh. Điều này có nghĩa là dịch vụ khách hàng cao cấp là cung cấp chất lượng dịch vụ giống nhau trên tất cả các kênh, cả trực tuyến và ngoại tuyến. Bởi vậy, việc triển khai một chiến lược ngân hàng đa kênh là hoàn toàn hợp lý.

Những lợi ích chính của việc triển khai ngân hàng đa kênh mang lại

Các phép toán kỹ thuật số. Khi phương pháp tiếp cận ưu tiên kỹ thuật số trở thành nhu cầu thiết yếu, ngân hàng đa kênh mang đến cho khách hàng các dịch vụ kỹ thuật số được nhiều người tìm kiếm.

Giao tiếp tốt hơn 

Omnichannel cho phép theo dõi tất cả các điểm tiếp xúc với khách hàng và khách hàng tiềm năng thông qua các kênh giao tiếp khác nhau.

Các luồng doanh thu mới

Các tính năng như giới thiệu trực tuyến, tiếp thị tinh tế và phân tích dữ liệu phức tạp cho phép tiếp cận những khách hàng sẽ đến các ngân hàng khác nhau.

Giảm chi phí

Nền tảng đa kênh đảm nhận một số nhiệm vụ thông thường nhằm giảm chi phí hoạt động và giải phóng nhân viên ngân hàng cho các hoạt động tạo ra giá trị khác.

Bảo mật kỹ thuật số

Ngân hàng đa kênh là về xác thực đa yếu tố. Có nhiều công cụ bảo mật có sẵn, chẳng hạn như mật khẩu, xác minh sms, xác minh ứng dụng dành cho thiết bị di động, Google Authenticator, v.v. Sự kết hợp của các công cụ này làm cho ngân hàng kỹ thuật số trở nên thuận tiện và hiệu quả trong khi vẫn giữ an toàn cho dữ liệu của người dùng.

Bên cạnh đó còn có những thách thức khi doanh nghiệp thực hiện chiến lược đa kênh

Trong khi đa kênh là con đường của tương lai, nhiều tổ chức tài chính đã hơi chậm chạp trong việc tiếp thu. Đối với một số người, họ sẽ phải triển khai cơ sở hạ tầng kỹ thuật hoàn toàn mới với khả năng dữ liệu nâng cao để thực hiện các chiến lược quản lý đa kênh.

Để thực hiện hành trình của khách hàng qua các kênh khác nhau, bao gồm khả năng chuyển đổi giữa các kênh và tương tác thời gian thực, các ngân hàng cần tạo điều kiện trao đổi dữ liệu giữa chúng. Điều này đòi hỏi mức độ tích hợp và hiệu suất hệ thống cao. 

Các ngân hàng phải theo dõi và theo dõi mọi tương tác với khách hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, việc thực hiện các chiến lược ngân hàng đa kênh thành công không phải lúc nào cũng đơn giản, và các ngân hàng thậm chí có thể có nguy cơ xa lánh và đánh mất khách hàng:

Phụ thuộc quá nhiều vào các điểm tiếp xúc biệt lập

Các chiến lược truyền thông như các công cụ hội nghị truyền hình có thể làm giảm cơ hội cho các tương tác tích cực. Nhiều khách hàng không quen hoặc không thoải mái khi sử dụng công nghệ như vậy. Việc phụ thuộc quá nhiều vào các công cụ kỹ thuật số có thể dẫn đến trải nghiệm khó chịu cho khách hàng trừ khi các ngân hàng ưu tiên kết hợp các công cụ để đáp ứng nhu cầu cá nhân riêng biệt của từng khách hàng - chẳng hạn như trò chuyện trực tiếp, đồng duyệt, nhắn tin, video và trực tiếp.

Tự động hóa tất cả các dịch vụ

Khách hàng vẫn cần trải nghiệm sự tiếp xúc giữa con người với nhau để xây dựng lòng tin. Các ngân hàng cần tích hợp vật lý và kỹ thuật số theo cách tập trung vào sự tương tác có ý nghĩa.

Xem thêm >>>  Phần mềm họp trực tuyến tốt nhất hiện nay cho mọi doanh nghiệp

CMC TS cung cấp dịch vụ tư vấn triển khai Omnichannel Banking tốt nhất hiện nay

Là doanh nghiệp tư vấn và triển khai các giải pháp chuyển đổi số, bảo mật và omnichannel Banking cho các ngân hàng tại Việt Nam, CMC TS tự hào đã luôn đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực chuyển đổi số ngân hàng. Trong số đó phải kể đến những thành công vang dội của các ngân hàng lớn như BIDV, Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, ABBank, PVComBank,…

Liên hệ ngay CMC TS qua email:  [email protected] để được tư vấn chi tiết nhất về các vấn đề triển khai Omnichannel Banking trong doanh nghiệp bạn nhé

34 bầu chọn / Điểm: 0