Chuyển tới nội dung
[TÌM HIỂU] Hệ thống lắng nghe mạng xã hội mới nhất
Tin tức & Sự kiện

[TÌM HIỂU] Hệ thống lắng nghe mạng xã hội mới nhất

10-01-2022
Giải pháp giám sát thông tin Social Listening là gì? Nó mang tầm quan trọng như thế nào đối với các doanh nghiệp khi thu thập phản hồi từ khách hàng?

Giải phápgiám sát thông tin Social Listening là gì? Nó mang tầm quan trọng gì đối với các doanh nghiệp khi thu thập phản hồi và lắng nghe người tiêu dùng mạng xã hội nói gì về thương hiệu cũng như sản phẩm của doanh nghiệp.

Hệ thống lắng nghe mạng xã hội là gì?

Hệ thống lắng nghe mạng xã hội(Social Listening)- công cụ theo dõi người dùng trên mạng xã hội đang trở thành công nghệ được lựa chọn nhiều nhất hiện nay bởi tính tối ưu hóa các hoạt động giám sát thông tin.

Phần mềm Social listening là công cụ nhằm thu thập dữ liệu trên Internet dựa trên những từ khóa đã được xác định trước. Cũng giống như các quy trình nghiên cứu thị trường truyền thống, thì nay với phần mềm Social listening, chúng ta có thể tiến hành nghiên cứu, phân tích trên nền tảng Internet.

Tính quan trọng của Hệ thống lắng nghe mạng xã hội

Hiện nay khi các kênh mạng xã hội đều đang rất phát triển, người tiêu dùng hiện nay đều có thể trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ và chia sẻ phản hồi, đánh giá của họ trên các kênh mạng xã hội của doanh nghiệp. Vậy nên việc Social Listening ra đời đã một phần hỗ trợ các doanh nghiệp xem xét, đánh giá các phản hồi từ công chúng mục tiêu của mình nhanh hơn, hiệu quả và tốn ít chi phí hơn.

Ở thời đại công nghệ như hiện nay, việc khách hàng đánh giá hay nhận xét về một sản phẩm hay dịch vụ bất kỳ nào của doanh nghiệp sẽ đều có khả năng quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Điều này chứng tỏ một điều vô cùng quan trọng đó là doanh nghiệp cần phải thiết kế một trải nghiệm khách hàng  vượt trội để đánh bật các đối thủ khác. Mà việc giúp trải nghiệm khách hàng trở nên hoàn hảo thì rất cần sự giúp đỡ của phần mềm Social listening.

Xem thêm >>>Công cụ lắng nghe mạng xã hộiCMC Social Listening

Những ứng dụng cụ thể của phần mềm Social Listening

+ Đo lường tình trạng sức khỏe của thương hiệu

Phần mềm Social listening hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt kịp thời những đánh giá cũng như phản hồi của khách hàng để có thể phân tích được bao nhiêu khách hàng yêu quý thường hiệu hay ghét bỏ thương hiệu và từ đó đưa ra những phương pháp giải quyết cho doanh nghiệp.

+ Xử lý khủng hoảng truyền thông

Social Listening có khả năng đưa ra những cảnh báo khẩn cho một tổ chức doanh nghiệp về những bài viết hay tin tức tiêu cực về thương hiệu bị phát tán để doanh nghiệp có thể nhanh chóng đưa ra các cách xử lý ngăn chặn các tin tức xấu đó.

+ Thăm dò đối thủ cạnh tranh

Các công cụ của hệ thống lắng nghe mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp thu thập và phân tích các hoạt động đối thủ một cách toàn diện và khách quan  nhất. Dựa trên data và số liệu rõ ràng đã được thu thập thông qua phần mềm. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu thời gian và chi phí trong việc tìm kiếm thủ công sau đó lại tổng hợp dữ liệu và phân tích.

+ Theo dõi hoạt động truyền thông

Lợi ích của hệ thống giám sát thông tin Social listening chính là theo dõi những từ khóa, các cuộc thảo luận liên quan đến thương hiệu doanh nghiệp. Từ đó hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu thị trường online và hỗ trợ lập kế hoạch cải thiện các hoạt động truyền thông.

+ Hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Công cụ Social Listening hỗ trợ doanh nghiệp trong vấn đề chăm sóc khách hàng khi mà dựa vào công cụ đó chúng ta có thể biết khách hàng đang nói về doanh nghiệp tại đâu, nói về điều gì… Tất cả những điều này không những làm gia tăng giá trị mang lại về mặt thương hiệu mà còn giảm thiểu khả năng dẫn đến nguy cơ gây khủng hoảng, cải thiện mối quan hệ với khách hàng

Trên đây là những thông tin về hệ thống mạng xã hội mới nhất, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm hoặc thuê hệ thống giám sát Social Listening vui lòng liên hệ CMC TS để được tư vấn chi tiết nhất.

1 bầu chọn / Điểm: 5