Chuyển tới nội dung

Webex có thêm 400 tính năng mới, kết nối 6 tỷ cuộc gọi mỗi tháng

05-04-2021
Bắt đầu từ mùa hè này, những tổ chức, doanh nghiệp (DN) sử dụng Webex sẽ có quyền truy cập vào những thông tin giúp tăng cường và thúc đẩy trải nghiệm cá nhân, xây dựng các kết nối chất lượng cao hơn và trải nghiệm làm việc toàn diện hơn cho tất cả mọi người. Bản cải tiến này với trên 400 tính năng Webex đã giới thiệu trong 6 tháng qua, được thiết kế để tạo ra trải nghiệm cộng tác hấp dẫn, toàn diện và đáng tin cậy.

Tích hợp thêm hơn 400 tính năng mới

Cisco Webex vừa cho ra mắt những cải tiến cho tính năng People Insights nhằm giúp mọi người làm việc thông minh hơn, tránh tình trạng làm việc quá sức và thúc đẩy trải nghiệm làm việc toàn diện hơn. Tính năng này sẽ có trên Webex phiên bản hoàn toàn mới và có thể truy cập thông qua chế độ xem cá nhân và riêng tư. People Insights phù hợp với mục tiêu đặt ra cho các cuộc họp, tích hợp công việc và cuộc sống, kết nối và tập trung vào thời gian.

Webex mới giúp làm việc nhóm từ xa hiệu quả hơn và hỗ trợ hợp tác toàn diện - Ảnh 1.

Giao diện mới với trên 400 tính năng Webex mà Cisco đã giới thiệu trong 6 tháng qua

Được thiết kế với tư duy đặt con người là ưu tiên hàng đầu, thông tin hiển thị từ ba khía cạnh: Cá nhân, Đội nhóm và Tổ chức/DN. Tất cả đều được củng cố bằng quyền riêng tư và bảo mật nhằm đảm bảo các thông tin này chỉ hiển thị cho cá nhân người dùng.

Đại dịch đang tác động sâu sắc đến cách thức chúng ta làm việc. Từ những sự gián đoạn mọi người đang trải qua (bao gồm cả sự mệt mỏi khi tham dự cuộc họp) đến những cơ hội định hình lại cách thức chúng ta làm việc. Cách thức làm việc kết hợp đang nổi lên khi có 58% số nhân viên văn phòng dự đoán họ sẽ làm việc ở nhà từ 8 ngày trở lên mỗi tháng, và 98% các cuộc họp dự kiến có người tham dự từ xa. 

Điều quan trọng hơn bao giờ hết đối với mọi người lúc này là có các công cụ giúp họ tiếp tục công việc dù họ làm việc ở bất kỳ nơi đâu. Một trong những lĩnh vực có cơ hội lớn nhất là giúp mọi người quản lý thời gian và các mối quan hệ trong công việc tốt hơn.

Việc dự đoán được các xu hướng và cách thức làm việc, các cá nhân và nhà lãnh đạo giờ đây có thể điều chỉnh lại cách họ sử dụng thời gian, những người họ làm việc cùng và phát hiện những điểm mù. Ví dụ, việc có thông tin về số lượng cuộc họp mà bạn đã chấp nhận nhưng không tham dự, xu hướng làm cùng lúc nhiều việc trong suốt các cuộc họp, người mà bạn hợp tác thường xuyên nhất, tỷ lệ cuộc họp diễn ra ngoài giờ làm việc ưu tiên của đội nhóm, hoặc các đội nhóm trong tổ chức của bạn cần hỗ trợ.

Ông Jeetu Patel, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc nhóm bảo mật và cộng tác, tập đoàn Cisco, cho biết: "Tại Webex, chúng tôi tin rằng tất cả đều xuất phát từ bạn – từ những người bạn tương tác đến mạng lưới bạn xây dựng và phát triển. Chúng tôi tập trung vào việc giúp mọi người có được những trải nghiệm làm việc tích cực, hiệu quả và toàn diện hơn dù họ ngồi đối diện nhau trên bàn họp hay gặp gỡ nhau thông qua màn hình. Việc có được những thông tin ý nghĩa cho phép bạn không ngừng cộng tác và xây dựng các kết nối chất lượng, đồng thời giúp bạn tận dụng thời gian hiệu quả nhất, qua đó thay đổi cách chúng ta nghĩ về năng suất và ưu tiên an toàn ở một môi trường làm việc kết hợp".

Bà Fran Katsoudas - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc nhân sự, chính sách và mục tiêu, tập đoàn Cisco - chia sẻ: "People Insights giúp chúng ta chủ động lên lịch trình một ngày của mình dựa trên những ưu tiên, sở thích cá nhân và mục tiêu đề ra – để đạt được những kết quả tốt nhất cả khi làm việc ở công ty, ở nhà và cùng với đội nhóm của mình. Tại Cisco, chúng tôi tin rằng khi được làm việc cùng những người phù hợp, chúng ta sẽ giành chiến thắng. Các đội nhóm là nơi điều kỳ diệu xảy ra – họ là động cơ của DN, khi chuyên môn cá nhân hòa cùng tinh thần cộng tác mạnh mẽ sẽ biến thành "tia sáng" cho những đổi mới."

Những thông tin này khiến cho các trải nghiệm làm việc trở nên toàn diện hơn và trao quyền cho nhân viên phát triển và tận dụng mạng lưới hợp tác của họ, đồng thời giúp các nhà lãnh đạo nhìn thấy điểm giao của hiệu suất, sự đồng cảm và thái độ làm việc cùng những người khác nhằm xây dựng các đội nhóm kết nối và hiệu quả.

Dễ dàng thiết lập mọi cấp độ hiển thị thông tin

People Insights thúc đẩy nhân viên có những trải nghiệm tích cực và có thể giúp họ ưu tiên sự an toàn tại nơi làm việc theo những cách sau:

People Insights: Những thông tin này chỉ hiển thị cho cá nhân người dùng, bao gồm các xu hướng và tương tác hàng ngày (như các hoạt động và người tương tác chính), qua đó người dùng có thể thiết lập và quản lý các ưu tiên cá nhân. Điều này cho phép điều chỉnh mối quan hệ hợp tác với đồng nghiệp và tập trung thời gian vào những vấn đề quan trọng nhất. 

Ví dụ, tần suất chấp nhận những cuộc họp không bao giờ tham dự, thực hiện nhiều công việc cùng lúc trong suốt cuộc họp hoặc không muốn chia sẻ video? People Insights giúp người dùng quyết định khi nào nên từ chối hoặc điều chỉnh lại lịch trình nhằm đảm bảo đáp ứng sở thích cá nhân và mục tiêu công việc. Tính năng này cũng giúp người dùng tương tác tốt hơn (hình dung việc làm nhiều việc cùng lúc hoặc thói quen chia sẻ video khi các cuộc họp đang diễn ra), để có thể lưu tâm hơn về việc dành sự chú ý hoặc hiện diện với những người khác.

Team Insights: Những thông tin này cung cấp cho mỗi thành viên trong nhóm các mối quan hệ kết nối, thói quen cộng tác và sự cân bằng giữa công việc – cuộc sống cho toàn bộ đội nhóm mà vẫn đảm bảo duy trì quyền riêng tư. Tất cả các thành viên trong đội nhóm đều được hưởng lợi ích của các trải nghiệm làm việc tốt hơn và toàn diện hơn và giúp cả nhóm cùng điều chỉnh hành động và phát triển các mối quan hệ vì lợi ích chung cho tất cả mọi người. 

Ví dụ, bạn có thể quản lý tốt cho nhóm bằng cách xem tỷ lệ các cuộc họp diễn ra ngoài giờ làm việc ưu tiên của nhóm, hoặc bạn có thể gia tăng tính bền chặt cho các mối quan hệ công việc bằng cách đảm bảo rằng bạn và nhóm của mình đang cộng tác với đúng các cá nhân và đúng các đội nhóm.

Organizational Insights: Organizational Insights (Thông tin về tổ chức) mang đến cái nhìn tổng thể về các xu hướng cộng tác và đặc điểm giúp phát hiện lỗ hổng và xác định các nhóm có thể hưởng lợi từ sự hỗ trợ bổ sung hoặc tăng cường tập trung vào tính toàn diện. 

Ví dụ, nếu bạn muốn chuyển sang một mô hình kinh doanh mới hoặc cơ cấu lại tổ chức, doanh nghiệp đòi hỏi phải có các phương thức cộng tác mới, bạn có thể theo dõi cách thức hoạt động của mô hình mới này và hành động ngay khi phát hiện khoảng trống.

"Sự an toàn của nhân viên phải được ưu tiên, bởi ranh giới giữa công việc và gia đình tiếp tục trở nên mờ nhạt, số giờ làm việc ngày càng tăng và những nhân viên ít tương tác trên mạng ngày càng có cảm giác trở nên "tàng hình". Với mô hình làm việc kết hợp, các DN cần phải giải quyết vấn đề lớn và đa dạng này", ông Jim Lundy, Giám đốc điều hành kiêm Trưởng nhóm phân tích tại Aragon Research, cho biết.

Webex mới giúp làm việc nhóm từ xa hiệu quả hơn và hỗ trợ hợp tác toàn diện - Ảnh 2.

Tính năng hiển thị phụ đề và dịch phụ đề theo thời gian thực với hơn 100 ngôn ngữ trên thế giới

Những cải tiến mới được tích hợp trong Webex giúp các DN đạt được tương lai làm việc toàn diện cho lực lượng lao động và nơi làm việc bằng cách tạo ra trải nghiệm làm việc dễ thích ứng, hấp dẫn và đáng tin cậy cho nhân viên, khách hàng, cộng đồng và trên toàn hệ sinh thái. Trải nghiệm trên phạm vi rộng bao gồm mạng, bảo mật, đám mây và cộng tác, mang đến một giải pháp hoàn chỉnh cho phép nhân viên có thể làm việc từ bất kỳ nơi đâu, vào bất kỳ thời điểm nào, đồng thời đảm bảo nơi làm việc luôn là môi trường đáng tin cậy mà ở đó nhân viên cảm thấy an toàn.

Là một phần của Cisco - với 600 triệu người tham gia và kết nối 6 tỷ cuộc gọi mỗi tháng – Webex là một trong số ít nền tảng quy mô toàn cầu có thể thúc đẩy sự chuyển đổi này. Trong 6 tháng qua, Webex đã cho ra đời 400 tính năng mới. 

Kể từ khi đại dịch xảy ra, giải pháp này không chỉ tiếp tục giúp các DN phát triển mà còn là một nền tảng không thể thiếu giúp các chính phủ không ngừng chỉ đạo từ xa, các bác sĩ thăm khám bệnh nhân một cách an toàn và các giáo viên dạy học từ xa.

Kích hoạt môi trường làm việc kết hợp

Là một người tham dự cuộc họp từ xa, bạn đã bao giờ gặp rắc rối trong việc tìm hiểu phòng họp để đánh giá phản ứng của mọi người chưa? Với môi trường làm việc kết hợp giữa các tương tác từ xa và tại văn phòng, điều quan trọng là tạo ra một trải nghiệm toàn diện cho tất cả những người tham gia.

Để giải quyết vấn đề này, Cisco Webex đã dự đoán trước một khả năng trong tương lai gọi là "People Focus", sử dụng công nghệ máy học và AI để "đóng khung" lại những người tham dự cuộc họp trải khắp phòng. Tính năng này giúp những người tham dự từ xa cảm thấy được hòa nhập hơn bằng cách hiển thị cận cảnh từng người trong phòng. Tính năng này sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, Cisco cũng giới thiệu mức giá dịch vụ đám mây mới cho các thiết bị để bàn và trong phòng họp của Webex, giúp trải nghiệm cộng tác thông minh cho mọi không gian trở nên vừa phải hơn với mức chi phí thấp hơn tới 50%. Mới đây, Cisco Webex cũng giới thiệu những tính năng, thiết bị và tích hợp công nghệ này, nhằm đem đến những trải nghiệm cộng tác liền mạch và làm việc kết hợp thông minh.

People Insights dự kiến sẽ có mặt trên toàn cầu và triển khai theo từng giai đoạn trong năm tới, ưu tiên cho đối tượng khách hàng chọn lọc tại Mỹ, bắt đầu từ mùa hè này.

CMC TS là đối tác cao cấp nhất (Gold Partner) của Cisco, là cánh tay nối dài để triển khai các giải pháp công nghệ - bảo mật từ hãng cho doanh nghiệp tại Việt Nam.

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn về các giải pháp của Cisco cho doanh nghiệp!

32 bầu chọn / Điểm: 0