Chuyển tới nội dung

CMC SOFT triển khai Giải Pháp Ngân hàng Điện tử thông minh cùng IBM

09-05-2017
Với kinh nghiệm hơn 21 năm tư vấn và triển khai các giải pháp phần mềm giúp tối ưu hóa hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, CMC SOFT cùng đối tác lớn của mình - Tập đoàn công nghệ máy tính IBM tự hào cung cấp và triển khai Giải pháp ngân hàng điện tử thông minh ECM tại Việt Nam.

ECM là hệ thống phần mềm giúp quản lý thông tin phi cấu trúc trong doanh nghiệp. Về bản chất, nó là một chủ đề trong lĩnh vực quản lý thông tin, là một bộ các công cụ dùng để thu nạp, quản lý, lưu trữ và phân phối toàn bộ thông tin phi cấu trúc của tổ chức tới người dùng, tới các ứng dụng khác và tới các quy trình nghiệp vụ của tổ chức đó.

Bài toán cạnh tranh ngành ngân hàng

Thực tế nhu cầu sử dụng ECM trong doanh nghiệp vô cùng lớn, bắt nguồn từ chính những hạn chế trong hoạt động thông tin, nghiệp vụ của các ngân hàng. Theo nghiên cứu, khối lượng thông tin phi cấu trúc (bao gồm các dạng như văn bản tài liệu, video, audio, email, report kết xuất từ các ứng dụng nghiệp vụ,…) chiếm tới 80% tổng lượng thông tin của bất kì tổ chức nào. Đặc biệt trong lĩnh vực Ngân hàng, thông tin phi cấu trúc bao gồm hồ sơ xin vay, mở tài khoản, thư tín dụng (L/C),  video giám sát hệ thống ATM, cuộc điện thoại được ghi âm của khách hàng gọi tới contact center,….Những thông tin này chiếm tỷ trọng lớn hơn nhiều so với  lượng thông tin có cấu trúc được lưu trữ dưới dạng database trong các ứng dụng như Corebank, Switching, Card Management System,….Như thế cũng đủ thấy tầm quan trọng của ECM trong các tổ chức có lượng thông tin lớn và phân tán ở nhiều nơi.

Lượng thông tin cần xử lý trong hoạt động hàng ngày của mỗi ngân hàng là vô cùng lớn

Hơn thế nữa, trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn hiện nay, sự cạnh tranh giữa các ngân hàng ngày càng khốc liệt hơn bao giờ hết. Cùng với đó, sự bùng nổ công nghệ đã làm thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng, giảm đi khả năng chi phối của ngân hàng trong việc lựa chọn sản phẩm tài chính một cách rõ rệt, khiến cho khách hàng đưa ra những đòi hỏi khắt khe hơn, nhất là đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Với áp lực lớn cùng quỹ thời gian làm việc eo hẹp, họ cần tiếp cận thông tin chính xác một cách dễ dàng, chuyên nghiệp và yêu cầu được phục vụ nhanh chóng. Do đó, để gia tăng ưu thế cạnh tranh, ngân hàng cần phải “thông minh” hơn nhằm đáp ứng những đòi hỏi không ngừng của khách hàng, cũng như trong việc tích cực mở rộng hệ thống khách hàng.

Giải pháp thông minh cho ngành ngân hàng tại Việt Nam

ECM ở các nước phát triển được đánh giá rất cao, bởi trong thương trường, ai nắm giữ được thông tin và bắt kịp được thời đại số hóa thì người đó thắng. Phần mềm ECM được coi như là một trong những giải pháp cần thiết nhất của doanh nghiệp, sau phần mềm kế toán, phần mềm quản lý bán hàng (khách hàng). Tại Việt Nam, mặc dù các doanh nghiệp cũng ý thức sự cạnh tranh trong thời đại số, tuy vậy lượng khách hàng đã triển khai ECM tương đối ít. Trong khi đó, lượng thông tin phi cấu trúc trong các tổ chức, đặc biệt trong khối ngân hàng đang ngày càng nhiều, nhu cầu số hóa/lưu trữ và đưa vào tác nghiệp là rất cao.

ECM mở ra cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh cho các ngân hàng trong thời đại số

Nhận thức được những hạn chế trong hoạt động thông tin, nghiệp vụ của các ngân hàng, cũng như thấu hiểu bài toán cạnh tranh khốc liệt mà các ngân hàng tại Việt Nam đang gặp phải, CMC SOFT cùng đối tác tin cậy của mình - Tập đoàn máy tính IBM tự hào cung cấp và triển khai giải pháp ngân hàng thông minh ECM. Giải pháp của CMC SOFT giúp các ngân hàng xây dựng kho dữ liệu tập trung, tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý tài liệu, hồ sơ và quy trình liên quan một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp hiệu suất gia tăng, khả năng kiểm soát tốt hơn và giảm thiểu chi phí.

Hiện nay giải pháp ECM IBM đã được CMC SOFT triển khai tại nhiều ngân hàng lớn, đem lại hiệu quả rõ rệt trong hoạt động của các ngân hàng. Tiêu biểu giải pháp đã được áp dụng tại hơn 160 chi nhánh, 500 người dùng Viettin Bank, giúp xử lý 1 triệu trang A4 mỗi năm, quét và nhận dạng các biểu mẫu thanh toán quốc tế nhanh chóng, chính xác, đồng thời tích hợp với corebanking hiệu quả. Giải pháp cũng đem lại hiệu quả to lớn cho hơn 200 điểm giao dịch và chi nhánh cùng 5000 người dùng Techcombank, giúp số hóa 5 triệu trang A4 mỗi năm ở đơn vị này.

Với việc kết hợp cùng IBM, giải pháp ngân hàng thông minh của CMC SOFT chắc chắn là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho các đơn vị trong ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam hiện nay.

Thảo Hiền

 

31 bầu chọn / Điểm: 0