Chuyển tới nội dung
Microsoft 365 là gì? Khác gì với Office 365? Toàn bộ tính năng và lợi ích bạn cần biết
Tin tức & Sự kiện

Microsoft 365 là gì? Khác gì với Office 365? Toàn bộ tính năng và lợi ích bạn cần biết

15-09-2022
Microsoft chính thức ra mắt Microsoft 365 dành cho các doanh nghiệp và là sự lựa chọn của nhiều tập đoàn lớn tại Việt Nam. Vậy Microsoft 365 là gì? Các ứng dụng của Microsoft 365 có thực sự khiến năng suất của bạn tăng lên trong công việc hay không?

Vậy Microsoft 365 là gì? Các ứng dụng của Microsoft 365 có thực sự khiến năng suất của bạn tăng lên trong công việc hay không? Cùng CMC TS tìm hiểu về Microsoft 365 qua bài viết bên dưới.

Tổng quan về Microsoft 365

Microsoft 365 là dịch vụ đăng ký dựa trên đám mây bao gồm danh mục sản phẩm tích hợp như: Ứng dụng Office, Microsoft Teams, Windows, ứng dụng bảo mật chuyên sâu, v.v. Microsoft 365 có thể giúp bạn và tổ chức của bạn cải thiện hiệu suất ở mọi quy mô.

Các công cụ Microsoft 365 này giúp thúc đẩy năng suất, cộng tác và giao tiếp an toàn trên nhiều thiết bị, cho dù bạn đang ở nhà, tại văn phòng, hiện trường hay đang di chuyển. Microsoft 365 bao gồm tất cả mọi người trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đồng thời đảm bảo trải nghiệm đáng tin cậy, an toàn và hiện đại cho mọi nhân viên vào bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu.

Điểm khác biệt của Microsoft 365 và Office 365?

Microsoft 365 và Office 365 vẫn có thể mua độc lập, nên vẫn có những đặc điểm riêng bạn cần cân nhắc nên mua dịch vụ nào cho doanh nghiệp của mình.

Office 365 là gì?

Office 365 là bộ ứng dụng và dịch vụ dựa trên đám mây tập trung vào năng suất kinh doanh. Nó bao gồm một số ứng dụng mà bạn có thể đã quen thuộc như Microsoft Outlook, Word, PowerPoint và Excel.

Tùy thuộc vào gói bạn nhận được, đăng ký cũng bao gồm các ứng dụng và dịch vụ như:

  • Skype for Business
  • SharePoint
  • OneDrive
  • Teams
  • Yammer
  • Planner

Office 365 là dịch vụ được đăng ký hàng tháng cho mỗi người dùng nằm trong gói Microsoft 365 Business. Có nhiều gói để lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của bạn. Giá từ $5/người dùng/tháng đến $20/ người dùng/tháng.

Microsoft 365 là gì?

Microsoft 365 là một gói dịch vụ bao gồm bộ công cụ Office 365, email doanh nghiệp, lưu trữ bảo mật cấp cao trên điện toán đám mây. Microsoft 365 cũng ra mắt với hai cấu hình được định vị ở các phân khúc khác nhau của thị trường: Microsoft 365 Business và Microsoft 365 Enterprise.

Microsoft 365 Business được thiết kế đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với tối đa 300 người dùng. Sản phẩm này chỉ cung cấp các tính năng bảo mật cơ bản nhưng vẫn hoạt động như một giải pháp chìa khóa trao tay tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ hơn, những người muốn sử dụng Windows 10 và Office 365 một cách tích hợp và an toàn hơn.  Nó bao gồm:

  • Bộ Office 365
  • Dung lượng 1TB
  • Khả năng quản lý thiết bị thông qua Microsoft Intune
  • Dữ liệu cơ bản và bảo mật ứng dụng

Những điểm khác biệt giữa Microsoft 365 và Office 365 mà bạn cần biết.

Tiêu chí

Microsoft 365

Office 365

Định nghĩa

Microsoft 365 là một gói dịch vụ bao gồm Office 365 và một số dịch vụ khác.

Bộ ứng dụng dựa trên đám mây tập trung vào năng suất kinh doanh, bao gồm các ứng dụng như Outlook, Word, PowerPoint,..

Chi phí

Thanh toán một khoản phí nhỏ hàng tháng, hoặc tiết kiệm bằng cách thanh toán cả năm.

Thanh toán một lần chi phí duy nhất.

Các bản cập nhật

Các ứng dụng của bạn sẽ luôn được cải thiện. Bạn sẽ nhận được mọi tính năng và bản cập nhật mới nhất, cũng như các bản cập nhật bảo mật và bản sửa lỗi.

Bao gồm các bản cập nhật bảo mật nhưng bạn sẽ không nhận được các tính năng mới. Không bao gồm các bản nâng cấp lên bản phát hành lớn.

Các tính năng nâng cao trên máy tính bảng và điện thoại

Cài đặt miễn phí các ứng dụng dành cho thiết bị di động và nhận thêm tính năng khi bạn đăng nhập Office ứng dụng trên thiết bị của mình.

Cài đặt miễn phí các ứng dụng dành cho thiết bị di động và nhận các tính năng chỉnh sửa cơ bản trên máy tính bảng hoặc điện thoại dưới 10,1 inch.

Kho lưu trữ trực tuyến

Lưu trữ tệp của bạn một cách bảo mật trong đám mây và truy cập từ mọi nơi. Nhận 1TB dung lượng OneDrive lưu trữ đám mây.

Không được tích hợp.

Hỗ trợ kỹ thuật

Liên hệ với chúng tôi qua đăng ký của bạn mà không mất thêm chi phí cho việc trợ giúp khắc phục các sự cố kỹ thuật hoặc cho hỗ trợ đăng ký và thanh toán.

Chỉ bao gồm hỗ trợ kỹ thuật ban đầu cho việc cài đặt.

Những công cụ có trong Microsoft 365.

Như đã nhắc đến ở trên, Microsoft 365 bao gồm: 

  • Bộ Office 365
  • Dung lượng 1TB
  • Khả năng quản lý thiết bị thông qua Microsoft Intune
  • Dữ liệu cơ bản và bảo mật ứng dụng

Dưới đây là một số tính năng thú vị nhất mà Microsoft 365 đã thêm vào ngoài các ứng dụng quen thuộc trong Office 365:

1. Exchange Online

Đây là dịch vụ email cấp doanh nghiệp cung cấp cho người dùng đăng ký Microsoft 365 trong tổ chức một hộp thư có dung lượng tối đa là 50GB hoặc 100GB, với khả năng truy cập email thông qua trình duyệt web hoặc sử dụng ứng dụng Outlook trên Windows, trên máy Mac hoặc trên thiết bị di động. Phần mềm độc hại và lọc thư rác được tích hợp sẵn, cũng như các tính năng cơ bản như hộp thư dùng chung và các tính năng nâng cao như eDiscovery (tùy phiên bản).

2. One Drive

Mỗi người đăng ký Microsoft 365 Business nhận được 1 TB bộ nhớ OneDrive for Business cá nhân, với các ứng dụng dùng chung đồng bộ có sẵn cho mọi nền tảng máy tính để bàn và thiết bị di động. Tính năng Tệp theo yêu cầu cho phép người dùng xem và quản lý bộ nhớ dựa trên đám mây bằng cách sử dụng File Explorer.

Ngoài ra, Quản trị viên của gói Enterprise có thể nâng cấp người dùng lên bộ nhớ không giới hạn nếu TB không đủ.

3. Sharepoint Online

Giao diện SharePoint ngày càng hiện đại hơn, cho phép các nhóm chia sẻ tệp và đồng bộ thông tin trong File Explorer bằng cách sử dụng cùng một ứng dụng khách trên máy tính để bàn như trong OneDrive for Business. Cả SharePoint và Exchange Online đều bao gồm các kiểm soát quản trị để hạn chế người dùng chia sẻ thông tin bí mật ra bên ngoài tổ chức.

4. Microsoft Teams

Đây là nền tảng cộng tác này thay thế dịch vụ Skype for Business.

Microsoft Teams cung cấp liên lạc hợp nhất, tổ chức hội nghị truyền hình HD và nhắn tin tức thì cho mọi người trong một tổ chức, cùng với kiến ​​trúc dựa trên nhóm và kênh bao gồm nhiều tính năng tương tự như các lựa chọn thay thế như Slack. 

Các phiên bản miễn phí của Teams cho phép các doanh nghiệp nhỏ sử dụng dịch vụ mà không phải trả bất kỳ khoản phí giấy phép. Việc sử dụng Microsoft Teams đã mở rộng đáng kể kể từ đầu năm 2020, khi việc ngừng hoạt động liên quan đến đại dịch khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho các tình huống làm việc từ xa. 

Các nhà phát triển đằng sau Teams đã cung cấp các tính năng mới hàng tháng cho máy tính để bàn, thiết bị di động và các ứng dụng dựa trên web.

5. Microsoft Azure 

Là giải pháp điện toán đám mây toàn diện được sử dụng để xây dựng, triển khai và quản lý các ứng dụng thông qua mạng lưới trung tâm dữ liệu toàn cầu của Microsoft; giúp bạn xây dựng, quản lý và triển khai hiệu quả từ các ứng dụng di động đơn giản đến các giải pháp có quy mô lớn. 

6. Microsoft Intune 

Intune là một dịch vụ của Microsoft (hiện nay còn gọi là Microsoft Endpoint Manager), hoạt động dựa trên nền tảng đám mây, có chức năng quản lý các thiết bị di động (MDM) và các ứng dụng di động (MAM) đang truy cập vào dữ liệu công ty. 

Với Intune, các công ty có thể kiểm soát, đảm bảo mọi thiết bị và ứng dụng truy cập từ xa đều tuân tuân thủ các yêu cầu bảo mật, từ đó tránh nguy cơ bị đánh cắp thông tin, bảo vệ toàn vẹn các nguồn tài nguyên nội bộ.

Lợi ích mà Microsoft 365 mang lại cho doanh nghiệp.

Microsoft 365 có thể giúp giải quyết những thách thức ngày nay đối với năng suất và đảm bảo công việc từ mọi nơi. Bạn chỉ cần các công cụ và công nghệ phù hợp trong một giải pháp tiết kiệm chi phí.

1. Làm việc hiệu quả hơn từ mọi nơi với Microsoft 365. 

Microsoft 365 cho phép nhóm của bạn thực hiện công việc tốt nhất của họ với công nghệ đám mây để cải thiện khả năng cộng tác nhóm, cho dù đó là ở văn phòng, ngoài trời hay ở nhà. “Truy cập mọi nơi mọi lúc” không chỉ đơn giản là “có internet”. Với Microsoft 365, bạn có thể làm việc với “đa thiết bị, đa nhiệm vụ, bảo mật cấp cao, đồng bộ nhanh chóng, làm việc liên tục kể cả khi offline”.

Truy cập Microsoft 365 trên nền tảng đám mây có một số lợi thế lớn. Tất cả những gì bạn cần là một thiết bị có kết nối mạng. Vì phần mềm đang chạy trong trung tâm dữ liệu của Microsoft, bạn chỉ cần kết nối Internet để truy cập.

Dữ liệu của bạn được đồng bộ và cập nhật thường xuyên theo thời gian thực.

2. Microsoft 365 giúp năng suất làm việc được tối ưu.

Đây chính xác là bộ công cụ sẽ giúp công việc của nhân viên được thực hiện dễ dàng hơn và hiệu quả hơn!

Microsoft Teams cho phép bạn trò chuyện nhóm, họp trực tuyến, gọi điện với đồng nghiệp thông qua trò chuyện, thoại và video. 

Tạo nội dung bằng các ứng dụng Office như Word, Excel, PowerPoint được tích hợp sẵn để làm cho mọi công việc của bạn trở nên tốt hơn. Với Microsoft 365, bạn và các nhân viên trong công ty sẽ hoàn toàn an tâm vì các công cụ này liên tục được cập nhật, sở hữu các tính năng mới nhất, hỗ trợ việc sáng tạo nội dung và thúc đẩy hiệu suất làm việc của từng nhân sự.

Ngoài ra, với Microsoft 365, doanh nghiệp của bạn có thể thúc đẩy một nền văn hóa giúp nhân viên của bạn trở nên tốt nhất từ ​​mọi nơi với Microsoft Viva. Đây là một nền tảng trải nghiệm nhân viên kết hợp hoạt động giao tiếp, kiến ​​thức, nội dung học tập, tài nguyên và thông tin chuyên sâu trong quy trình làm việc.

3. Bảo vệ tổ chức của bạn bằng công nghệ mà bạn có thể tin tưởng thông qua Microsoft 365. 

Nâng cao và hiện đại hóa bảo mật, quản lý rủi ro và đáp ứng các tiêu chuẩn tuân thủ trên đám mây đáng tin cậy của Microsoft. Đảm bảo chỉ những người dùng phù hợp mới có quyền truy cập với Azure Active Directory. 

Triển khai một giải pháp quản lý đầu cuối, liền mạch và có được khả năng hiển thị trên tất cả các thiết bị được kết nối với Microsoft Endpoint Manager. Bảo vệ tổ chức của bạn trước các cuộc tấn công mạng tinh vi thông qua Microsoft 365 Defender. Nhận phân tích thời gian thực về tư thế bảo mật hiện tại của bạn với Microsoft Secure Score.

4. Tiết kiệm chi phí doanh nghiệp với Microsoft 365. 

Hợp nhất thành một nền tảng duy nhất thay vì mua nhiều nền tảng để có nhiều khả năng. Tiết kiệm khi tự động hóa và cải tiến quy trình thông qua quy trình làm việc, trang tổng quan và AI. 

Giảm tổng chi phí rủi ro của bạn bằng cách tăng cường bảo mật và tư thế tuân thủ của bạn. Quản lý phần cứng và phần mềm hiệu quả hơn để CNTT có thể tập trung vào chiến lược. Giảm chi phí khó khăn, như bất động sản và đi lại, thông qua công việc linh hoạt từ bất kỳ đâu.

5. Phiên bản Microsoft 365 nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Tại CMC TS, chúng tôi cung cấp 3 gói Microsoft 365 với thông tin chi tiết như sau:

Gói

Microsoft 365 

Business Basic

Microsoft 365 

Business Standard

Microsoft 365 

Business Premium

Chi phí

từ 65,000 

vnđ/người/tháng

từ 180,000 

vnđ/người/tháng

từ 400,000 

vnđ/người/tháng

Các ứng dụng

  • Word
  • Excel
  • PowerPoint
  • Teams
  • Outlook
  • Exchange
  • Sharepoint
  • OneDrive

Bao gồm mọi ứng dụng trong Business Basic, cộng thêm:

  • Access
  • Publisher

Bao gồm mọi ứng dụng trong Business Standard, cộng thêm:

  • Intune
  • Azure Information Protection

Tính năng chi tiết

- Trò chuyện, gọi, họp với tối đa 300 người dự

- Phiên bản trên web và trên thiết bị di động của các ứng dụng Office

- 1TB dung lượng lưu trữ trên đám mây

- Email cấp doanh nghiệp

- Bảo mật tiêu chuẩn

- Hỗ trợ qua điện thoại và trên web bất cứ lúc nào

Mọi tính năng trong Business Basic, cộng thêm:


 

- Các phiên bản ứng dụng Office trên máy tính với các tính năng cao cấp

- Dễ dàng tổ chức hội thảo trực tuyến

- Công cụ đăng ký và báo cáo của người dự

- Quản lý cuộc hẹn của khách hàng


 

Mọi tính năng trong Business Standard, cộng thêm:


 

- Bảo mật nâng cao

- Truy nhập và kiểm soát dữ liệu

- Bảo vệ chống mối đe dọa trên mạng


 

Tìm hiểu chi tiết về các gói Microsoft 365:https://microsoft365.cmcts.com.vn/

Mỗi gói Microsoft 365 sẽ phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô nhân sự cũng như nhu cầu riêng biệt. Do đó, để thực sự hiểu được phiên bản nào là phù hợp, CMC TS sẵn sàng tư vấn để bạn nắm rõ mọi tính năng của bộ công cụ này, đồng thời tìm ra giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

*CMC TS hiện tại là đối tác Vàng - đối tác chiến lược của Microsoft tại thị trường Việt Nam, đảm bảo cung cấp được bảng giá cập nhật nhất và tốt nhất cho khách hàng. CMC TS có kinh nghiệm triển khai các dự án Microsoft lớn cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp như Techcombank, ABBank, Sungroup, Vingroup,... và hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ khác.

Kết luận

Microsoft 365 đem lại rất nhiều tính năng có lợi cho doanh nghiệp, giúp tăng năng suất, cải thiện cộng tác và giao tiếp giữa các nhân viên cũng như giảm thiểu chi phí quản lý. Đặc biệt cần thiết trong thời điểm hiện nay, khi mà các doanh nghiệp cần có những công cụ giúp nhân sự thích nghi nhanh hơn, linh hoạt hơn với bối cảnh làm việc luôn biến đổi.

Nếu vẫn chưa tìm thấy những gì bạn cần từ Microsoft 365, hãy liên hệ với chúng tôi để bạn hiểu rõ hơn các lợi ích của Microsoft 365 cũng như giải pháp tối ưu nhất phù hợp với tính chất doanh nghiệp của bạn.

49 bầu chọn / Điểm: 0