Chuyển tới nội dung

Thông báo v/v các thông tin không rõ ràng ảnh hưởng đến uy tín của CMC TS

06-05-2024
Những ngày gần đây, CMC TS nhận thấy một số trang tin điện tử đăng tải loạt bài với thông tin mơ hồ, định hướng dư luận, khiến khách hàng và đối tác của CMC TS có thể có những cách hiểu không đúng rằng có sự cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động kinh doanh. Những bài viết này có nội dung tương đồng, được đăng tải tuần tự cách nhau một thời gian ngắn, lời lẽ được cài cắm tinh vi nhằm gây hiểu lầm có chủ đích. CMC TS khẳng định, đây là một hoạt động tiêu cực gây ảnh hưởng tới danh dự, uy tín và hoạt động kinh doanh của chúng tôi.

Đối với hoạt động kinh doanh, chào thầu

Chủ đầu tư công bố ngân sách gói thầu và hồ sơ mời thầu công khai trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia và chào đón tất các đơn vị có mong muốn vào thầu tham gia. CMC TS dựa trên hồ sơ mời thầu đã công bố để xây dựng hồ sơ dự thầu, đảm bảo tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật khi thực hiện các hoạt động chào thầu.

Ngoài những tiêu chí về giá chào thầu, doanh nghiệp trúng thầu còn cần có đủ năng lực nội tại, với đội ngũ chuyên gia lành nghề, hiểu biết sâu sắc về sản phẩm/thị trường, kinh nghiệm lâu đời. Với bề dày lịch sử phát triển, CMC TS hiện nằm trong Top đầu doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam. CMC TS có đủ năng lực để đáp ứng gói thầu thông qua giải quyết những bài toán lớn của khách hàng, không chỉ về giá mà còn về yêu cầu kỹ thuật. 

Các trang thông tin điện tử phải đảm bảo thượng tôn pháp luật, cụ thể phải đăng bài theo đúng quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo Luật Báo chí

Theo quy định của Luật Báo Chí, báo chí phải thông tin trung thực về tình hình đất nước và thế giới phù hợp với lợi ích của đất nước và của nhân dân và phản ánh và hướng dẫn dư luận xã hội; làm diễn đàn thực hiện quyền tự do ngôn luận của nhân dân. (Điều 4.2). Đồng thời, báo chí bị cấm đăng Thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân; quy kết tội danh khi chưa có bản án của Tòa án (Điều 9).

Theo quy định tại Nghị Định 119/2020 về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, và xuất bản, các hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả có thể áp dụng là (i) buộc cải chính, xin lỗi; buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật đã đăng trên báo điện tử; (iii) buộc thực hiện đăng, phát lại nội dung cải chính, xin lỗi. 

Căn cứ vào những quy định trên, CMC TS đã gửi văn bản yêu cầu các trang tin gỡ bỏ thông tin sai sự thật, đồng thời cải chính và xin lỗi công khai. Trường hợp cần thiết, CMC TS sẽ tiến hành các biện pháp pháp lý cần thiết để đảm bảo quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp.

Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế vẫn kéo dài, các doanh nghiệp cần có một môi trường lành mạnh để duy trì và phát triển kinh doanh. Cho đến nay, Bộ TTTT đã làm rất tốt khâu rà soát, loại trừ các trang tin sai phạm khỏi hệ thống. Với lập trường của một công ty đi đầu trong lĩnh vực công nghệ và có lịch sử 18 năm cống hiến giá trị cho nền kinh tế đất nước, CMC TS hoàn toàn ủng hộ việc Bộ TTTT có những bước đi giúp loại bỏ những hoạt động gây hoen ố hình ảnh, vai trò, vị thế của ngành Thông tin truyền thông. Đồng thời, tiếp tục đóng góp trí lực và năng lực cho sứ mệnh chuyển đổi số quốc gia một cách minh bạch, công khai và đúng pháp luật.

Tags: #CMC TS
2 bầu chọn / Điểm: 5