Chuyển tới nội dung

Những xu hướng công nghệ RPA thống trị 2024

06-02-2024
Theo báo cáo của Gartner, xu hướng ứng dụng giải pháp RPA đang tăng cao trong những năm gần đây. Trong năm 2020, số lượng tổ chức ứng dụng công nghệ RPA đã tăng lên gấp đôi so với năm 2019 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. RPA được áp dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như tài chính, bảo hiểm, y tế, sản xuất và dịch vụ khách hàng. Các tổ chức đang tìm cách để tối ưu hóa quy trình làm việc và tăng cường năng suất, và RPA là một giải pháp hiệu quả để đạt được điều này.

Ứng dụng RPA được quản lý với chi phí thấp

Với RPA, các tổ chức không cần phải đầu tư vào cơ sở hạ tầng mới hoặc thay đổi quy trình làm việc hiện tại. Thay vào đó, họ có thể sử dụng dịch vụ RPA được quản lý với chi phí thấp từ các nhà cung cấp dịch vụ uy tín.

RPA giúp giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu và tiết kiệm chi phí duy trì hệ thống, đồng thời cung cấp một giải pháp hiệu quả cho các tổ chức có ngân sách hạn chế.

Siêu tự động hóa với AI và ML

RPA tích hợp AI (Artificial Intelligence) và ML (Machine Learning) để tăng cường khả năng thực hiện các nhiệm vụ phức tạp hơn. Nhờ vào các thuật toán thông minh, RPA có thể tự động học và cải thiện hiệu suất theo thời gian.

Các khả năng như NLP (Natural Language Processing) và nhận dạng giọng nói giúp rô bốt RPA trích xuất dữ liệu, tự động hóa nhiệm vụ và tăng khả năng nhận thức và ngữ nghĩa. Điều này giúp RPA có thể xử lý các công việc phức tạp và tương tác với con người một cách hiệu quả.

Trung tâm nghiên cứu xuất sắc RPA (CoE)

Để đảm bảo triển khai RPA thành công, các tổ chức cần thiết lập Trung tâm xuất sắc RPA (CoE). CoE là một tổ chức hoạt động độc lập trong tổ chức, có nhiệm vụ quản lý và phát triển chiến lược RPA cho toàn bộ tổ chức.

CoE bao gồm các chuyên gia IT, tư vấn RPA, quản lý quy trình và chuyên gia chức năng để cải thiện hiệu quả và phát triển chiến lược RPA cho toàn tổ chức. CoE cũng đảm bảo sự tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn về an ninh thông tin và quản lý rủi ro.

Các công cụ Không cần lập trình/Ít phải lập trình

Các công cụ Không cần lập trình/Ít phải lập trình (No-code/Low-code) đang trở thành một xu hướng trong lĩnh vực công nghệ. Với sự phát triển của các công cụ này, việc triển khai RPA đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Công cụ No-code/Low-code được kỳ vọng sẽ dân chủ hóa tự động hóa, giúp mọi người có ít kỹ thuật chuyên môn tham gia tiên phong các tiến bộ công nghệ. Điều này giúp tăng tốc độ triển khai và giảm chi phí cho các tổ chức.

Các tổ chức đầu tư vào việc đào tạo nhân viên sử dụng các công cụ này hiệu quả, từ đó tạo ra một môi trường làm việc linh hoạt và hiệu quả hơn.

Bản sao số thúc đẩy Siêu tự động hóa

Bản sao số (Digital Twin), đại diện ảo của các quy trình hoặc đối tượng thực tế, sẽ là xu hướng nổi bật định hình nên Siêu tự động hóa trong tương lai gần. Công nghệ này cho phép các tổ chức theo dõi trang thiết bị, quy trình theo thời gian thực, phân tích dữ liệu hiệu suất để nắm bắt được tình hình hiệu quả vận hành.

Bản sao số cũng giúp các tổ chức đưa ra những quyết định thông minh dựa trên dữ liệu và phân tích, từ đó tối ưu hóa quy trình làm việc và tăng cường năng suất.

Theo báo cáo của MarketsandMarkets, thị trường bản sao số dự kiến sẽ đạt 48,2 tỷ đô la vào năm 2026. Điều này cho thấy tiềm năng và sự phát triển của công nghệ này trong tương lai.

Tags: #RPA #CMC TS
2 bầu chọn / Điểm: 1