Chuyển tới nội dung
Quản lý cx và ứng dụng với doanh nghiệp kinh doanh
Tin tức & Sự kiện

Quản lý cx và ứng dụng với doanh nghiệp kinh doanh

12-10-2023
Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu, trải nghiệm khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng để giữ chân họ gắn bó với doanh nghiệp. Do đó, quản lý CX ra đời nhằm giúp doanh nghiệp có thẻ phân tích sâu hơn vào từng hành vi, trải nghiệm khách hàng, từ đó cải thiện để mang đến trải nghiệm tốt nhất. Vậy quản lý CX là gì và ứng dụng của nó ra sao? Tất cả sẽ được CMC TS tổng hợp ngay tại bài viết này.

I. Tìm hiểu về quản lý cx

1.1. Quản lý cx là gì?

Quản lý CX (Customer Experience) là quá trình và chiến lược mà các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng để cải thiện và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trong tất cả các tương tác và điểm tiếp xúc với họ. CX tập trung vào việc tạo ra một môi trường và trải nghiệm tích cực để làm hài lòng khách hàng và tạo sự gắn kết lâu dài.

Quản lý cx là gì?

1.2. Tại sao quản lý cx là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh?

Quản lý CX không chỉ là một phần nên có mà là một yếu tố quyết định đối với sự thành công của mọi doanh nghiệp. Một trải nghiệm tích cực và thoải mái cho khách hàng giúp tạo sự hài lòng, lòng trung thành và lòng tin vào thương hiệu. Nhìn rộng ra, nó còn giúp doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi để tăng doanh số bán hàng, cạnh tranh hiệu quả trong thị trường, và xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực.

Quản lý CX cũng có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và tăng hiệu suất nội bộ, đồng thời đối phó với những khách hàng tiêu cực và khó tính một cách hiệu quả. Nó cũng mang tới cảm hứng cho việc sản xuất nội dung và tiếp thị, giúp doanh nghiệp tạo thông điệp mạnh mẽ và đúng insight khách hàng.

II. Lợi ích của quản lý cx

Lợi ích của quản lý CX (Customer Experience) trong doanh nghiệp rất đa dạng và quan trọng. Dưới đây là một số lợi ích cụ thể:

Lợi ích của quản lý cx

2.1. Nâng Cao Sự Hài Lòng của Khách Hàng

Quản lý trải nghiệm khách hàng CX giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong mọi tương tác. Điều này dẫn đến sự hài lòng tăng lên, và khách hàng hài lòng thường sẽ trở thành những khách hàng trung thành và tiếp tục sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

2.2. Giảm Tỷ Lệ Churn và Điểm Xếp Hạng Net Promoter (NPS)

CX tích cực có thể giảm tỷ lệ churn, tức là giảm tỷ lệ khách hàng chuyển sang sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ. Nó cũng có thể tăng điểm xếp hạng NPS, một đo lường về mức độ khách hàng sẵn sàng giới thiệu doanh nghiệp cho người khác. NPS cao thường đi kèm với khách hàng hài lòng và trung thành cao, mang lại vị thế vững chắc cho doanh nghiệp.

XEM NGAY:Giải pháp quản lý quan hệ khách hàng trên nền tảng đám mây Salesforce CRM

III. Các Phương Pháp Quản Lý CX phổ biến

Các phương pháp quản lý CX phổ biến giúp doanh nghiệp tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng theo những quy trình rõ ràng và hiệu quả. Dưới đây là hai phương pháp quản lý CX phổ biến:

Các Phương Pháp Quản Lý CX phổ biến

3.1. Thu Thập Dữ Liệu Khách Hàng

Thu thập thông tin và dữ liệu về khách hàng là một bước quan trọng trong quản lý CX. Dữ liệu này bao gồm thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch, phản hồi từ khách hàng, và nhiều thông tin khác. Bằng cách sử dụng công cụ phân tích dữ liệu và CRM (Quản lý quan hệ khách hàng), doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn, và hành vi của khách hàng. Điều này giúp cá nhân hóa trải nghiệm của họ và cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm phù hợp hơn.

3.2. Personalization và Tương Tác Đa Kênh

Personalization là việc tạo ra trải nghiệm riêng biệt cho từng khách hàng dựa trên thông tin cá nhân và hành vi của họ. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc cung cấp nội dung, ưu đãi, và thông điệp riêng biệt. 

Tương tác đa kênh liên quan đến việc tương tác với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như trang web, ứng dụng di động, email, truyền hình xã hội, và trực tiếp. Khi khách hàng có thể tương tác dễ dàng và nhận thông tin một cách liền mạch qua nhiều kênh, họ có thể cảm thấy thoải mái và tiện lợi, đóng góp vào sự hài lòng và trung thành của họ.

XEM NGAY:Giải pháp quản lý trải nghiệm khách hàng giao dịch bank

IV. Công Cụ Quản Lý CX hiệu quả

Công cụ quản lý CX sẽ giúp cho quá trình quản lý và trích xuất thông tin cần thiết dễ dàng hơn, giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát về trải nghiệm khách hàng. Dưới đây là hai công cụ quản lý CX hiệu quả:

Công Cụ Quản Lý CX hiệu quả

4.1. Phần Mềm Quản Lý CX

Các phần mềm quản lý CX như CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) và CEM (Quản lý trải nghiệm khách hàng) giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý thông tin về khách hàng một cách hiệu quả. Phần mềm này cho phép tổ chức thông tin cá nhân của khách hàng, lịch sử tương tác, và hành vi mua sắm. Nó cũng cung cấp công cụ phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn về khách hàng và tạo ra chiến lược cá nhân hóa. Phần mềm quản lý CX giúp doanh nghiệp cải thiện dịch vụ khách hàng, quản lý mối quan hệ khách hàng một cách hiệu quả, và tạo sự linh hoạt trong tương tác.

4.2. Khảo Sát Khách Hàng và Phản Hồi Tiêu Chuẩn

Các khảo sát khách hàng và hệ thống phản hồi tiêu chuẩn là công cụ quan trọng để thu thập ý kiến và phản hồi từ khách hàng. Khảo sát khách hàng thường được sử dụng để đánh giá sự hài lòng của khách hàng sau một trải nghiệm cụ thể hoặc một giao dịch. Hệ thống phản hồi tiêu chuẩn giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý phản hồi từ khách hàng một cách hiệu quả, đồng thời tạo cơ hội để cải thiện dịch vụ và sản phẩm dựa trên ý kiến phản hồi. Điều này có thể giúp tăng cường hài lòng của khách hàng và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho họ.

XEM NGAY:Giải phápQuản lý khách hàng trung thành

V. CMC TS - Địa chỉ tư vấn, triển khai dịch vụ quản lý cx hiệu quả

CMC TSvà Genesys hợp tác để cung cấp một hệ thống Contact Center độc đáo, mang đến cho doanh nghiệp khả năng tạo ra trải nghiệm đa kênh cho khách hàng, tất cả trên một nền tảng duy nhất. Hệ thống này sử dụng dữ liệu và phân tích để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thực hiện các hành động hiệu quả, nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho mọi đối tượng khách hàng.

CMC TS - Địa chỉ tư vấn, triển khai dịch vụ quản lý cx hiệu quả

Nhờ sự tư vấn và triển khai đầy kinh nghiệm từ CMC TS và Genesys, hệ thống Contact Center giúp các tổ chức tài chính vượt qua những khó khăn mà doanh nghiệp thường gặp phải. Hệ thống này đảm bảo rằng thông tin trở nên minh bạch trên tất cả các kênh giao tiếp với khách hàng và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận công nghệ và dữ liệu một cách hiệu quả. Điều này giúp doanh nghiệp đánh giá và giám sát hoạt động chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

Nếu doanh nghiệp quan tâm đến giải pháp Contact Center của CMC TS, hãy liên hệ qua email [email protected] hoặc để lại thông tin tại website:https://cmcts.com.vn/.

2 bầu chọn / Điểm: 1